Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2012 - 2013:

Các đội bóng Anh gặp khó

13:16, 19/09/2012

Rạng sáng mai (20-9), lượt trận đầu tiên của các bảng E, F, G, H Champions League 2012 - 2013 sẽ diễn ra. Dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng những đội bóng của nước Anh như nhà đương kim vô địch Chelsea, Manchester United được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn.

Đầu tiên, đương kim vô địch Chelsea sẽ phải đối đầu với đội bóng sừng sỏ đến từ Italia là Juventus.

Lần gặp gỡ gần nhất giữa họ tại London, năm 2009, phần thắng nghiêng về The Blues. Nhưng bây giờ kịch bản ấy rất khó lặp lại, khi Lão phu nhân đang bừng bừng khí thế hồi sinh trong khi The Blues đang mang trong mình điểm yếu rất lớn nơi tuyến đầu.

Juventus là thử thách không hề nhỏ với nhà đương kim vô địch Chelsea
Juventus là thử thách không hề nhỏ với nhà đương kim vô địch Chelsea

Bước lên đỉnh cao châu Âu mùa giải trước nhưng trong mùa chuyển nhượng vừa qua, Chelsea không có sự bổ sung chất lượng nào ở hàng tấn công. Trong tay HLV Di Matteo lúc này chỉ có đúng hai tiền đạo bao gồm một người đang đi tìm lại chính mình là Torres và một cầu thủ trẻ thiếu ổn định như Sturridge. Rõ ràng, Chelsea đang thiếu hụt trầm trọng các trung phong và điều này đã được dự báo từ trước khi bộ đôi người Bờ Biển Ngà là Drogba và Kalou dứt áo ra đi.

Sau 4 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, dù Chelsea đã giành được 10 điểm và đang dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng sự thành công đó bắt nguồn từ nỗ lực rất lớn của hàng tiền vệ với sự tỏa sáng của tân binh Eden Hazard. Sự bế tắc trong trận hòa 0-0 với Queens Park Rangers cuối tuần qua đã nói lên rất nhiều điều.

Những đối thủ đã qua của Chelsea tại đấu trường quốc nội đều là các đội bóng không xứng tầm nhưng Juventus sẽ là điều hoàn toàn khác biệt.

Đội ĐKVĐ Serie A vẫn được đánh giá cao hơn Chelsea về bản lĩnh thi đấu ở mặt trận Champions League, bởi họ từng 7 lần vào tới chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu trong lịch sử.

Hơn 1 năm vừa qua, Juve hầu như không có đối thủ ở mặt trận quốc nội. Lão phu nhân đã vươn lên một cách thần kỳ từ sự khủng hoảng sâu sắc trong hai mùa bóng 2009-2010 và 2010-2011, vụt lên thành hiện tượng thú vị của bóng đá Italia và cả châu Âu khi bất bại cả mùa trước (và kéo dài tới nay) ở Serie A. Nhà ĐKVĐ Champions League là một thử thách hoàn toàn mới mẻ cho Juve khi họ đã và đang vô đối ở mặt trận Serie A.

* Một đội bóng Anh khác là Manchester United sẽ phải tiếp đón đối thủ không hề dễ chơi đến từ Thổ Nhĩ Kỳ là Galatasaray. Còn nhớ cách đây 19 năm, cũng tại Old Trafford, Quỷ đỏ đã phải dừng bước ở vòng knock-out sau khi để Galatasaray cầm hòa 3-3 ở trận lượt về.

Galatasaray từng khiến M.U ôm hận tại Old Trafford
Galatasaray từng khiến M.U ôm hận tại Old Trafford

Phát biểu trước báo giới, huấn luyện viên của Galatasaray là Fatih Terim tự tin rằng những gì diễn ra cách đây 2 thập kỷ hoàn toàn có thể được tái hiện ở mùa giải này và họ sẽ khiến Quỷ đỏ phải một lần nữa ôm hận.

Vị chiến lược gia này tự tin cho biết: "Tôi không cần phải nói nhiều với bạn về tầm vóc của Manchester United. Chúng tôi tôn trọng, nhưng không hề sợ hãi khi đối đầu với họ. Chúng tôi đến đây là để giành một kết quả tốt nhất. Nhiều năm trước, chúng tôi đã làm nên lịch sử khi chạm trán với Manchester United và tôi tin Galatasaray hoàn toàn có thể tái hiện thành công ấy".

Lịch thi đấu ngày 20-9:
(Các trận đấu diễn ra lúc 1 giờ 45)

Bảng E
Chelsea - Juventus
Shakhtar Donetsk - Nordsjælland

Bảng F
Lille - BATE
Bayern - Valencia

Bảng G
Barcelona - Spartak Moskva
Celtic - Benfica

Bảng H
Sporting Braga - CFR Cluj
Manchester United  Galatasaray

Giang Nam
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc