Multimedia Đọc Báo in

Ecuador có thể di chuyển người sáng lập WikiLeaks đến Thụy Điển

21:45, 23/09/2012

Ngoại trưởng Ecuador Ricardo Patino cho biết, Ecuador có thể yêu cầu các nhà chức trách Anh cho phép chuyển người sáng lập trang WikiLeaks Julian Assange từ Đại sứ quán tại London đến Thụy Điển, nơi ông có thể trả lời những cáo buộc xâm hại tình dục.

Tờ Chile La Segunda dẫn lời ngoại trưởng Ecuador: "Chúng tôi có thể chuyển ông Assange đến đại sứ quán của chúng tôi ở Thụy Điển trong trường hợp có thể tiến hành với sự bảo vệ của Ecuador". 
Người sáng lập trang WikiLeaks Julian Assange
Người sáng lập trang WikiLeaks Julian Assange
Ngoại trưởng Patino cũng đưa ra sáng kiến khác là cho phép ông Assange đối chất với các công tố viên Thụy Điển ngay bên trong tòa nhà đại sứ quán Ecuador tại London.
 
Ông Patino cho biết thêm, ông đã lập kế hoạch gặp Ngoại trưởng Anh William Hague tại New York vào tuần tới để thảo luận về vấn đề này.
 
Ông Assange, 41 tuổi, đã ẩn náu tại Đại sứ quán Ecuador kể từ tháng 6-2012 để tránh bị dẫn độ tới Thụy Điển. Đến ngày 15-8, Ecuador đã cấp quyền tị nạn chính trị cho ông này.
 
Ông Assange và những người ủng hộ ông sợ rằng nếu bị dẫn độ từ Thụy Điển đến Mỹ thì ông có thể bị buộc tội làm gián điệp và đối mặt với hình phạt tử hình.
 
Giang Nam
(Nguồn: Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc