Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, bàn biện pháp góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông

17:27, 25/09/2012

Sáng 25-9, Phòng CSGT Công an tỉnh tổ chức buổi  gặp mặt các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, bàn biện pháp góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tham dự có đại diện: UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh, Phòng CSGT Công an tỉnh cùng gần 60 đơn vị quản lý bến xe, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách và hộ kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe báo cáo về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 412 vụ tai nạn giao thông làm 216 người chết và 460 người bị thương. Mặc dù số vụ tai nạn, số người thương vong có giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng vẫn ở mức cao so với các địa phương khác trên cả nước. Trong số các vụ tai nạn giao thông, xe khách trực tiếp gây ra 10 vụ (chiếm 6,53%), gián tiếp liên quan 7 vụ (chiếm 4,07%). Lực lượng CSGT đã xử phạt 2889 vụ vi phạm đối với xe chở khách (chiếm 9,5% tổng số vụ vi phạm).

Phòng CSGT tỉnh đã chỉ ra những nguyên nhân, những vi phạm cụ thể dẫn đến tình trạng trên. Trong đó, nổi bật có các nguyên nhân từ các cơ quan chức năng như: buông lỏng công tác quản lý dẫn đến tình trạng xe dù bến cóc vẫn tồn tại, cấp phù hiệu nhưng không quản lý chặt chẽ…Đối với các đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận tải hành khách thường mắc các lỗi như: sổ hành trình không có xác nhận của hai đầu bến, phù hiệu hết hạn nhưng vẫn kinh doanh, lái xe kiêm nhiều nhiệm vụ trên một chuyến xe, không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình…

Kký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới
Ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới


Các đại biểu tham dự buổi họp mặt về căn bản thống nhất những nhận định của Phòng CSGT tỉnh, đồng thời cũng đưa ra nhiều ý kiến góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị quản lý bến xe, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách và hộ kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh cũng đã ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc