Multimedia Đọc Báo in

Premier League: Những cuộc "đại chiến" đều diễn ra vào đêm thứ bảy

14:49, 29/09/2012

Hầu hết các trận đấu hấp dẫn của vòng 6 Giải bóng đá Ngoại hạng Anh đều diễn ra vào đêm thứ bảy (29-9). Bên cạnh trận derby London nóng bỏng giữa Arsenal và Chelsea, người hâm mộ còn được chứng kiến một trận cầu hấp dẫn không kém giữa Manchester United và Tottenham.

Tâm điểm của vòng 6 sẽ là trận derby London vô cùng hấp dẫn và gay cấn giữa hai câu lạc bộ Arsenal và Chelsea.

Tâm điểm của vòng 6 là trận đấu giữa Arsenal và Chelsea
Tâm điểm của vòng 6 là trận đấu giữa Arsenal và Chelsea

Chelsea hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng với 13 điểm sau 5 lượt trận nhưng những bại tướng của họ từ đầu mùa giải hầu hết đều là những "tay mơ." Cuộc chạm trán với Arsenal sẽ là liều thuốc thử đầu tiên của "The Blues" trong mùa giải này.

"The Blues" lại gặp nhiều bất lợi khi thủ lĩnh tinh thần John Terry của họ vừa nhận cú sốc lớn với án cấm thi đấu 4 trận từ phía Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) trong vụ án phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Trong khi đó, sau giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa giải những tân binh của Chelsea như Eden Hazard như Juan Mata hay Oscar đang có dấu hiệu chững lại. Bên cạnh đó, bộ ba tiền vệ này lại chưa thể giúp Fernando Torres tìm lại khả năng săn bàn của mình.

Trái ngược với đối thủ, Arsenal đang có phong độ và điều kiện khách quan khá thuận lợi. Sau hai trường hợp bình phục chấn thương của Wilshere và Frimpong, đội chủ sân Emirates lại đón thêm một cầu thủ nữa trở lại đội hình thi đấu là trung vệ Thomas Vermaelen. Sau khi giải tỏa áp lực về tâm lí nhờ bàn thắng vào lưới của Coventry ở vòng 3 League Cup, Vua phá lưới Ligue 1 mùa trước Olivier Giroud được kỳ vọng sẽ tiếp tục nổ súng trong trận cầu tâm điểm vòng 6 giải Ngoại hạng Anh.

* Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Manchester United và Tottenham có ý nghĩa hết sức quan trọng với cả hai đội. Hiện M.U đang có được 12 điểm và xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Nếu đánh bại Tottenham và Chelsea sẩy chân trong cuộc đối đầu với Arsenal, M.U sẽ vươn lên ngôi đầu. Sự trở lại của những trụ cột như Wayne Rooney hay Darren Fletcher giúp Sir Alex Ferguson tràn đầy tự tin.

Chấn thương của các trung vệ như Chris Smalling, Phil Jones cũng như Nemanja Vidic khiến M.U chỉ còn biết trông chờ Rio Ferdinand và Jonny Evans cho trận đấu này.

Liệu MU có thể có thêm chiến thắng thứ 23 trước Tottenham trên sân Old Trafford
Liệu MU có thể có thêm chiến thắng thứ 23 trước Tottenham trên sân Old Trafford

Về phía Tottenham, huấn luyện viên Andre Villas-Boas tuyên bố chơi tấn công ngay từ đầu để có thể tận dụng được những lỗ hổng ở hàng hậu vệ và lần đầu tiên đánh bại đội M.U ngay tại Old Trafford kể từ năm 1989. Sự tự tin đó có được khởi nguồn từ những chiến thắng gần đây của đội bóng thành London. Dù hai chiến thắng trước Reading và QPR vừa qua đúng là đã tạm thổi bay những bức bối của Spurs, nhưng cảm giác mong manh trong lối chơi của Tottenham thì vẫn còn nguyên vẹn.

Hơn thế nữa, cho dù thắng trận, nhưng hàng thủ xộc xệch mang đúng thương hiệu Villas-Boas chắc chắn sẽ để lại cả tấn nỗi lo. Đừng quên rằng, thách thức mà thủ thành Friedel phải đối mặt hôm nay là Van Persie, Rooney, Nani… chứ không phải những chân sút gà mờ của Reading hay QPR.

Lịch thi đấu vòng 6 Giải bóng đá Ngoại hạng Anh
Ngày 29-9:
18 giờ 45:
Arsenal - Chelsea FC
21 giờ:    
Everton - Southampton   
Fulham - Man City         
Norwich - Liverpool         
Reading - Newcastle       
Stoke City - Swansea City  
Sunderland - Wigan
23 giờ 30:  
Man Utd - Tottenham  
Ngày 30-9:
22 giờ 00:
Aston Villa - West Brom     
Ngày 2-10:
02 giờ 00:
QPR - West Ham

Giang Nam
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc