Multimedia Đọc Báo in

Vòng 5 Premier League:

Super Sunday đúng nghĩa

20:48, 22/09/2012

Vào cuối tuần này, vòng 5 Giải bóng đá ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ có một ngày chủ nhật nóng bỏng khi Man.United làm khách trên sân Anfield của Liverpool, còn Man.City tiếp đón Arsenal trên sân nhà.

Trận đấu trên sân Anfield được xem như là trận Derby nước Anh. Đây là hai đội bóng lâu đời và giàu thành tích nhất tại xứ sở sương mù. Tuy hoàn cảnh hiện tại của hai đội có phần trái ngược nhau khi mà Liverpool có khởi đầu tồi tệ nhất trong 101 năm tồn tại của mình khi vẫn chưa thắng một trận nào sau 4 vòng đầu tiên của Premier League mùa này trong khi Man.United chỉ xếp sau Chelsea và có thể sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo Wayne Rooney sau chấn thương đùi. 
Cuộc đối đầu giữa Luis Suarez (trái) và Patrice Evra chỉ là một phần của cuộc chiến sắp đến
Cuộc đối đầu giữa Luis Suarez (trái) và Patrice Evra chỉ là một phần của cuộc chiến sắp đến
Do đó trận chiến Liverpool - Man.United có thể không còn quá đặc sắc về mặt chuyên môn nhưng cảm xúc thì rất nhiều. Thứ Bảy tuần trước, đã có một cái bắt tay bị từ chối khi John Terry giáp mặt Anton Ferdinand sau cáo buộc phân biệt chủng tộc của hậu vệ QPR. Chủ nhật này, Patrice Evra và Luis Suarez sẽ lần đầu gặp lại sau cái bắt tay bị từ chối ở Old Trafford hồi tháng 2. Nhưng, nghe đâu lần này sẽ có một cái bắt tay giữa đôi bên.
 
Ngoài ra, màn đại chiến giữa 2 đội bóng truyền thống nhất nước Anh sau 24 giờ nữa còn tràn ngập cảm xúc vì một lý do khác. Đó là việc người ta đã tìm được bằng chứng minh oan cho các CĐV The Kop ở thảm họa Hillsborough năm 1989. Rất nhiều kế hoạch tưởng niệm đã được BTC cũng như CĐV đưa ra để tưởng nhớ đến những nạn nhân xấu số cách đây 23 năm.
 
Được biết trước khi trận đấu diễn ra, Steven Gerrard và Nemanja Vidic - thủ quân của Liverpool và Man Utd sẽ cùng nhau thả 96 quả bóng bay với những dòng chữ “96”, “công bằng” và “sự thật” lên bầu trời sân Anfield. Bên cạnh đó, cầu thủ của 2 đội sẽ dành 1 phút để cùng mặc niệm những nạn nhân đã mất trong thảm họa Hillsborough.
 
* Trận Man.City tiếp Arsenal sẽ diễn ra muộn nhất trong ngày Chủ nhật, một trận đấu hứa hẹn sẽ mang lại đoạn kết hấp dẫn nhất của vòng đấu này. Arsenal đã đánh bại Liverpool 2-0, thắng tiếp Southampton 6-1 và mới nhất ở Champions League hôm thứ Ba, họ thắng 2-1 ngay trên sân Montpellier. Ngược lại, Man.City thua ngược 2-3 trên sân Real Madrid, và họ đối mặt với thách thức lớn khác khi các Pháo thủ chỉ mới thủng lưới 2 bàn sau 5 trận.  
Các cầu thủ Arsenal đang rất tự tin trước trận đấu lớn
Các cầu thủ Arsenal đang rất tự tin trước trận đấu lớn
Arsenal và Man City hiện đang bằng điểm nhau trên BXH và Arsenal chỉ xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Man City nắm trong tay lợi thế sân nhà, nơi thắng Arsenal 1-0 trong lần tiếp đón ở mùa trước. Tuy nhiên nếu xét về phong độ hiện tại, The Citizens không thể bằng so với The Gunners.
 
Nửa xanh thành Manchester vừa thua Real Madrid 2-3 tại Bernabeu sau khi 2 lần vươn lên dẫn trước. Trước đó, họ hòa Stoke và may mắn có điểm trên sân của Liverpool. Trong khi đó, Arsenal đang chơi tuyệt hay sau 2 trận hòa liên tiếp trước Sunderland và Stoke hồi đầu mùa. CLB Bắc London giờ nắm trong tay chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Sự hưng phấn đang có sau 3 trận đấu thăng hoa vừa qua sẽ là thứ vũ khí lợi hại của Arsenal trong chuyến làm khách của Man City.
Lịch thi đấu vòng 5 giải Ngoại hạng Anh:
Ngày 22-9
18 giờ 30
Swansea - Everton
21 giờ
Chelsea - Stoke City
Southampton - Aston Villa
Wigan - Fulham
West Ham - Sunderland
West Brom - Reading
Ngày 23-9
19 giờ 30
Liverpool - Man Utd
21 giờ 00
Newcastle - Norwich City
22 giờ
Man City - Arsenal
Tottenham - QPR
Giang Nam
(Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc