Multimedia Đọc Báo in

Trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Cư Êwi (Cư Kuin)

09:41, 12/10/2012

Ngày 11-10, Trung tâm Trợ giúp pháp tỉnh tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động miễn phí cho người dân thôn 2, thôn 4 của xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin.

Trợ giúp pháp lý lưu động tại thôn 4, xã Cư Êwi
Trợ giúp pháp lý lưu động tại thôn 4, xã Cư Êwi

Tại buổi trợ giúp, các trợ giúp viên của Trung tâm đã tuyên truyền, phổ biến cho người dân một số nội dung quan trọng như: các đối tượng thuộc diện được hưởng trợ giúp pháp lý miễn phí; những điểm cơ bản của Luật Đất đai, Luật Hình sự... Ngoài ra, Trung tâm tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền các quy định của pháp luật đối với những lĩnh vực người dân thường tiếp cận: chính sách hỗ trợ học sinh trường dân tộc bán trú và học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số; luật bồi thường hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Cũng trong chương trình trợ giúp pháp lý lưu động, cán bộ  Trung tâm dành phần lớn thời gian để lắng nghe và giải đáp, tư vấn những băn khoăn, vướng mắc của người dân khi giải quyết các vụ việc có liên quan đến pháp luật. Đa số câu hỏi thuộc các lĩnh vực: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chính sách đối với hộ nghèo, người có công với cách mạng; thủ tục làm hộ khẩu, giấy khai sinh...

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc