Multimedia Đọc Báo in

Cộng đồng quốc tế phản đối các cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza

22:30, 19/11/2012

Các cuộc bắn phá và khả năng tấn công trên bộ của Israel vào dải Gaza đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế, bao gồm cả các nước phương Tây.

Mới đây nhất, một cuộc không kích của Israel vào sáng 19-11 đã giết hại 3 người Palestine đang ngồi trong một chiếc xe hơi ở miền trung Gaza, nâng tổng số người bị thiệt mạng lên 85 trong ngày thứ 6 của chiến dịch của nhà nước Do Thái nhằm vào những du kích tại khu vực này. 

Đã có 85 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel. Ảnh: Ria Novosti
Đã có 85 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel. Ảnh: Ria Novosti

Thủ tướng Chính phủ Hamas Ismail Haneya gọi các cuộc không kích là "một vụ thảm sát khủng khiếp".

Trong khi đó, bộ binh và xe bọc thép Israel tiếp tục tiến về dọc biên giới dải Gaza.

Cộng đồng quốc tế, trong đó có các nước phương Tây đã lên án các cuộc không kích tàn bạo của Israel và các mối đe dọa tấn công trên bộ của nước này.

Tổng thống Mỹ Barack Obama, đang có chuyến thăm Đông Nam Á, đã kêu gọi Israel không tổ chức các cuộc tấn công trên bộ. Ông Obama nói rằng hành động này có thể gây nguy hiểm cho cuộc sống của dân thường Palestine cũng như các binh sĩ Israel và cản trở quá trình hòa bình mong manh.

Ngoại trưởng Anh William Hague, cho biết: "Một cuộc tấn công vào dải Gaza sẽ khiến Israel mất đi rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế".

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius, người đã thực hiện một tour du lịch thỏa thuận ngừng bắn của khu vực, cho biết: "Chiến tranh không phải là một lựa chọn, nó không bao giờ là một lựa chọn". 

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon vào ngày 18-11 đã mạnh mẽ thúc giục Israel và chiến binh Palestine "hợp tác với tất cả các nỗ lực của mình để đạt được một lệnh ngừng bắn ngay lập tức".

G.N
(Nguồn: Xinhua, Ria Novosti)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.