Multimedia Đọc Báo in

Man City tạm chiếm ngôi đầu bảng

11:03, 13/01/2014

Rạng sáng nay, Manchester City đã giành lấy ngôi đầu bảng Premier League sau khi có chiến thắng 2-0 trước Newcastle ở loạt trận muộn vòng 21. Hai bàn thắng của Man City được thực hiện bởi Edin Dzeko và Alvaro Negredo.

Chuyến đi tới St. James’ Park vất vả hơn tưởng tượng của Man City. Nhưng 3 điểm lấy về từ tay Newcastle đã giúp Man City lần đầu tiên kể từ vòng 1 trở lại ngôi đầu Premier League, chí ít là trong 24 tiếng nữa.

Trận đấu mà Man City đặt mục tiêu chiến thắng để gây áp lực về phía Arsenal bắt đầu không thể thuận lợi hơn. Ngay từ phút thứ 8, sau một pha xoay sở khá tốt ở giữa sân, David Silva chọc khe ra biên để Kolarov thoát xuống cánh trái, thực hiện cú căng ngang để Dzeko đệm lòng một chạm hạ gục Tim Krul.

Newcastle đã có thế trận khá tốt trước Man City
Newcastle (áo sọc) đã có thế trận khá tốt trước Man City

Tuy nhiên, một khởi đầu như mơ đối với Man City khi phải thi đấu xa nhà không có quá nhiều ý nghĩa định đoạt thế trận. Về mặt cảm tính, người ta thấy Man xanh rõ ràng đang ép sân. Song dưới góc nhìn của giới chuyên môn, tất cả các mảng miếng tấn công của đội khách đều rất dễ phán đoán. Man City chủ yếu dồn bóng ra biên để Kolarov băng lên. Tiếc rằng ở bên trong chỉ có một mình Dzeko đơn độc giữa cả rừng đối thủ.

Trận đấu diễn ra với tốc độ không quá cao cho đến khi một sự cố xảy ra. Phút 37, cú sút trời giáng của Cheikh Tiote đã xé toang mành lưới của Joe Hart, nhưng trọng tài chính Mike Jones lại lạnh lùng từ chối vì cho rằng Gouffran đã ở vào thế việt vị trong tình huống này.

Khả năng chớp cơ hội tốt hơn là chìa khóa giúp Man City tạo khác biệt, mở ra chiến thắng trước Newcastle
Khả năng chớp cơ hội tốt hơn là chìa khóa giúp Man City tạo khác biệt, mở ra chiến thắng trước Newcastle

Bàn thắng không được công nhận đốt nóng Newcastle, giúp họ chơi với khí thế ngùn ngụt sau đó. Nhưng đồng thời, nó dường như còn tạo tâm lý ức chế cho các học trò của HLV Alan Pardew, khiến họ không giữ được sự tỉnh táo cần thiết ở những cú chạm quyết định. '

Trong khi đó, Man City chứng tỏ độ quái bằng cách cố gắng ghìm nhịp độ xuống thấp nhất có thể từ sau khi dẫn bàn, tránh bị cuốn vào lối chơi giàu tốc độ của đối phương để rồi đến cuối trận, tung thêm đòn quyết định với pha phản công nhanh dẫn đến bàn thắng của Negredo.

Negredo ấn định chiến thắng
Negredo ấn định chiến thắng

Với kết quả 2-0 này, Man City nối dài mạch thắng tại Ngoại hạng Anh hiện tại lên sáu trận - điều chưa đội nào làm được tại giải mùa này. Cách họ bình tĩnh đến lạnh lùng vượt qua Newcastle cũng cho thấy Man City đã lột xác so với hình ảnh khôn nhà dại chợ trong giai đoạn đầu mùa. Chiến thắng này cũng  đồng nghĩa với việc họ đang có mạch năm trận bất bại trên sân khách, trong đó có bốn trận giành điểm số trọn vẹn.

Với chiến thắng này, thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini đã có trong tay 47 điểm, nhiều hơn Chelsea 1 điểm và Arsenal 2 điểm. Tuy nhiên, ngôi đầu của Man City có thể sẽ mất nếu như Arsenal giành trọn vẹn 3 điểm trước Aston Villa ở trận đấu muộn vòng 21.

Ở loạt trận đêm qua, Liverpool cũng đã trở lại vị trí thứ tư với 42 điểm sau khi có chiến thắng nghẹt thở 5-3 trước Stoke City.

Phong độ ấn tượng của Suarez và Sturridge đã giúp Liverpool trở lại tốp 4
Phong độ ấn tượng của Suarez và Sturridge đã giúp Liverpool trở lại tốp 4

Ở trận đấu này, Luis Suarez tiếp tục thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng khi lập cú đúp để nâng số bàn thắng của anh ở mùa này tại Premier League lên con số 22.

Đáng chú ý, tiền đạo Daniel Sturridge cũng đánh dấu sự trở lại bằng bàn thắng ấn định tỷ số 5-3 cho The Kop, sau quãng thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.