Multimedia Đọc Báo in

Thắng trên sân khách, Real Madrid tiếp tục nuôi tham vọng vô địch

10:59, 13/01/2014

Rạng sáng nay, Real Madrid đã có chuyến làm khách trên sân Cornella-El Prat của Espanyol ở vòng 19 Giải Vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Real Madrid đã gặp không ít khó khăn trước sự kiên cường của Espanyol, nhưng cuối cùng họ cũng đã giành thắng lợi để rút ngắn khoảng cách với Atletico và Barca xuống chỉ còn 3 điểm để nuôi tham vọng tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch.

Real Madrid bước vào cuộc so tài gặp Espanyol với tâm lý khá thoải mái bởi ở trận đấu kinh điển Atletico - Barcelona, hai đội đầu bảng chỉ giành được 1 điểm. Nếu thắng Espanyol, Real Madrid sẽ thu hẹp được khoảng cách để nuôi tham vọng vô địch.

Tuy nhiên, sự thận trọng của HLV Ancelotti là hoàn toàn có cơ sở bởi Espanyol luôn rất khó chịu trên sân nhà, "Kền kền trắng" chưa từng chiến thắng trong hai lần gần đây nhất đến Cornella, ngoài ra Espanyol vẫn đang nuôi hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Real Madrid (áo vàng) đã có một trận đấu rất khó khăn
Real Madrid (áo vàng) đã có một trận đấu rất khó khăn

HLV Ancelotti có quyết định đầy táo bạo khi sử dụng sơ đồ thiên về tấn công với cặp Xabi Alonso-Modric ở giữa sân, bộ ba tấn công Bale - Di Maria - Ronaldo đá phía sau Benzema, đây là sơ đồ tấn công mà Real Madrid áp dụng khi đối đầu Barcelona tại Nou Camp.

Tuy nhiên, diễn biến 90 phút của trận đấu đã chứng kiến sự bế tắc cùng cực trong lối chơi của Real Madrid và nhiều thời điểm họ lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà. Thậm chí nếu Espanyol chơi tỉnh táo hơn, Real Madrid đã phải nhận thất bại đau đớn.

Nhưng trong thế trận mà cả Bale, Ronaldo và Benzema bị khóa chặt, trung vệ Pepe đã lên tiếng đúng lúc để "cứu rỗi" CLB Hoàng gia. Bàn thắng duy nhất của hậu vệ có biệt danh là "gã đồ tể" đã mang về 3 điểm quý giá cho Real Madrid tại Cornella.

Suốt cả hiệp 1, Real hầu như không thể tiếp cận khung thành Espanyol khi đội chủ nhà chơi rất tập trung và kỷ luật. Chỉ một vài nỗ lực cá nhân lẻ tẻ của Ronaldo là không đủ để Real có thể xuyên phá hàng thủ đối phương. Thậm chí, Espanyol còn 1 lần đe dọa Real với cú đột phá rất hay của Cordoba, nhưng cú sút của anh lại ra ngoài.

Nhiều lần ở mùa này, Real đã phá được thế bế tắc với sự tỏa sáng của những cầu thủ dự bị được HLV Ancelotti tung vào sân. Nhưng lần này, Los Blanco đã có bàn mở tỷ số chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. Từ pha đá phạt của Modric, Pepe đã bật cao thực hiện cú đánh đầu đập đất, làm bó tay thủ môn Casilla.

Pepe tỏa sáng với bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Real Madrid
Pepe tỏa sáng với bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Real Madrid

Sau khi thủng lưới, Espanyol không còn giữ được sự tỉnh táo, họ để lộ nhiều lỗ hổng nơi hàng thủ. Ronaldo có đến 3 cơ hội đối mặt thủ môn Casilla, nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha đều không thành công. Trận đấu khép lại với thắng lợi sít sao của Real.

Thống kê sau trận cho thấy Real Madrid tung ra đến 23 cú dứt điểm về phía khung thành Espanyol nhưng chỉ có 8 lần đi trúng đích và ghi được 1 bàn thắng. Lý do một phần đến từ sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng của đội khách, phần còn lại nhờ công của thủ môn Casilla, người đã có 8 lần cứu thua cho đội chủ nhà.

Ronaldo như thường lệ chơi xông xáo nhất bên phía đội bóng Hoàng gia nhưng lại có một trận đấu không tốt tối qua. Anh tung ra đến 11 cú sút trước khung thành Espanyol nhưng không một lần làm rung lưới đối phương.

Những cú đứt điểm từ xa của CR7 vẫn đầy uy lực và đi theo quỹ đạo khó lường nhưng thủ thành Casilla đã có một ngày chơi xuất sắc, cản phá tất cả những cú sút trúng đích của Ronaldo.

Giành thắng lợi 1-0 đầy nhọc nhằn tại xứ Catalan, Real Madrid có được 47 điểm và đứng thứ ba, kém hai đội xếp trên là Barcelona, Atletico 3 điểm. Như vậy là sau khi kết thúc lượt đi, Real Madrid vẫn còn vẹn nguyên hy vọng giành chức vô địch La Liga năm nay.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc