Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo khoa học “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Dak Lak 1975 - 2005”

15:47, 06/08/2010

Ngày 6-8, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thảo khoa học “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Dak Lak 1975-2005”. Tham dự Hội thảo có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Cố vấn, Ban Biên soạn Lịch sử Đảng bộ tỉnh Dak Lak 1975 - 2005; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan. Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội thảo.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc triển khai biên soạn lịch sử Đảng bộ tỉnh giai đoạn 1975 - 2005, từ đầu năm 2006, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo, nghiên cứu biên soạn “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Dak Lak 1975 - 2005”. Đến thời điểm này, qua nhiều lần tu chỉnh, bản thảo “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Dak Lak 1975 - 2005” lần thứ 5 đã hoàn thành. Nội dung chính của bản thảo gồm 3 chương: Xây dựng, củng cố chính quyền cách mạng, giữ vững an ninh chính trị, từng bước khôi phục và xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, cùng cả nước xây dựng chủ nghĩa xã hội (1975 - 1986); Lãnh đạo thực hiện đường lối đổi mới toàn diện của Đảng (1986 - 1996); Tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, bảo đảm ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng-an ninh (1996 - 2005), nhằm ghi lại những chặng đường lịch sử của Đảng bộ tỉnh, phản ánh những sự kiện lịch sử tiêu biểu, tinh thần anh dũng, kiên cường, năng động, sáng tạo, tự lực, tự cường của nhân dân các dân tộc tỉnh nhà trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

 

Đồng chí Hoàng Trọng Hải phát biểu tại Hội thảo


Lịch sử Đảng bộ tỉnh giai đoạn 1975 - 2005 còn là lịch sử không ngừng phát triển, trưởng thành về xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện. Trong 30 năm, trải qua  8 kỳ đại hội (từ Đại hội VII đến  Đại hội XIV) Đảng bộ tỉnh đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt; đảm nhận trách nhiệm lãnh đạo quản lý xã hội, ghi đậm dấu ấn và tác động mạnh mẽ, trực tiếp, quyết định tới quá trình phát triển của địa phương. Việc triển khai biên soạn lịch sử Đảng bộ tỉnh trong giai đoạn này sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Tại Hội thảo lần này,  các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến cho bản thảo “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Dak Lak 1975 - 2005”. Các ý kiến xoay quanh một số nội dung về cách phân chia bố cục, thời gian, chương mục của bản thảo; sự chính xác của các sự kiện lịch sử được trình bày trong bản thảo; cách trình bày nội dung bản thảo; việc sử dụng tên của các địa danh, tên của các nhân vật lịch sử như thế nào cho nhất quán…

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Hoàng Trọng Hải đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Qua đó, đồng chí cũng đề nghị Ban Biên soạn “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Dak Lak 1975 - 2005” tiếp thu các ý kiến đóng góp, đồng thời xem xét và chỉnh sửa nội dung cho phù hợp, chính xác để có thể phát hành “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Dak Lak giai đoạn 1975 - 2005” nhân dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV…

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.