Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng

09:24, 24/08/2010

Những năm trước đây, tại huyện Krông Năng, tình trạng thôn, buôn, trường học “trắng” đảng viên chiếm tỷ lệ khá cao, chủ yếu là  ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tình trạng này bắt nguồn từ nguyên nhân trình độ dân trí thấp, lực lượng đảng viên phân bổ không đều.

Trước tình hình đó, Huyện ủy Krông Năng đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở (TCCS) đảng quan tâm đến việc phát triển đảng viên mới, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của việc đổi mới, chỉnh đốn Đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy đã có Nghị quyết chuyên đề và phân công các đồng chí trong cấp ủy phụ trách địa bàn, trực tiếp chỉ đạo TCCS đảng làm tốt công tác quy hoạch, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, đảng viên; trong đó chú trọng tới các buôn đồng bào dân tộc thiểu số, các trường học ở vùng sâu, vùng xa chưa có đảng viên. Hằng năm, Huyện ủy đều tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm công tác phát triển Đảng và tìm ra nguyên nhân, hạn chế để có biện pháp khắc phục. Các TCCS đảng đã phân công đến từng đảng viên phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, nhất là những thanh niên đã tốt nghiệp THPT, lực lượng nòng cốt trong các phong trào quần chúng để bồi dưỡng kết nạp Đảng. Hằng năm, các Ban Xây dựng Đảng phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị mở từ 3-4 lớp nhận thức về Đảng cho hàng trăm quần chúng ưu tú, trong đó có nhiều lớp dành riêng cho đối tượng là giáo viên, cán bộ thôn, buôn, các ban ngành của xã là người dân tộc thiểu số.

Sau một thời gian đổi mới cách làm, từng bước giáo dục nâng cao nhận thức, tạo nguồn, phân công trách nhiệm cho từng TCCS đảng, công tác phát triển Đảng của Đảng bộ huyện Krông Năng đã có chuyển biển đáng kể. Từ sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V đến nay, số TCCS đảng được thành lập và đảng viên được kết nạp tăng lên rõ rệt. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ huyện đã kết nạp 1.038 đảng viên mới, vượt 29,75% so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 2.069 đồng chí sinh hoạt tại 47 TCCS đảng (17 đảng bộ và 30 chi bộ trực thuộc) và 262 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở.

 

Đoàn Minh

 


Ý kiến bạn đọc