Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Đại biểu Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Dak Lak lần thứ II, nhiệm kỳ 2010-2015

18:22, 15/10/2010
Ngày 15-10, Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Dak Lak tổ chức Đại hội Đại biểu lần II, nhiệm kỳ 2010-2015.
Tham dự Đại hội có 105 đại biểu chính thức đại diện cho 450 hội viên tham gia sinh hoạt Hội; đại diện một số ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp của tỉnh. Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBDN tỉnh; đồng chí Y Dek H’Dơk, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tới dự và chỉ đạo Đại hội.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát triển chỉ đạo Đại hội
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Sỹ Thanh  phát biểu chỉ đạo Đại hội
Các đại biểu tham dự Đại hội
Các đại biểu tham dự Đại hội
Đại hội lần thứ nhất Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Dak Lak được tổ chức tháng 5-2005 đã đề ra Nghị quyết về chương trình hoạt động của Hội. Theo đó, trong 5 năm qua, Hội đã xây dựng và phát triển về tổ chức từ 60 hội viên sáng lập lên 450 hội viên và thành lập được 7 hội. Sinh hoạt trong tổ chức hội các cấp được duy trì và thường xuyên thông tin những chính sách mới về kiều bào cho hội viên và thân nhân kiều bào; đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con kiều bào. Đi đôi với phổ biến, quán triệt và triển khai Nghị quyết của Đảng, Tỉnh hội đã tổ chức thành lập ban biên tập, ban cố vấn bản tin của Hội và định kỳ phát hành hằng quý với nội dung tập trung thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với kiều bào. Nhiều doanh nghiệp là kiều bào đã tham gia các hoạt động từ thiện; đầu tư, kinh doanh trên lĩnh vực chế biến nông sản, trồng cao su, thương mại dịch vụ, tài trợ và xây dựng nhiều hạng mục công trình… Tổ chức Hội trở thành một trong những cầu nối với bà con Việt kiều, góp phần thắt chặt  khối đại đoàn kết toàn dân.
Ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2010-2015
Ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2010-2015
Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Sỹ Thanh đánh giá cao những nỗ lực của Tỉnh hội trong nhiệm kỳ qua. Hội đã bám sát Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Thông qua tổ chức Hội, mặc dù sống xa quê hương nhưng nhiều bà con kiều bào vẫn không ngừng nỗ lực phấn đấu đóng góp cho sự phát triển của quê nhà. Phát huy những kết quả đạt được, đồng chí đề nghị Hội sẽ tiếp tục là cầu nối giữa đồng bào trong tỉnh với kiều bào Dak Lak ở nước ngoài nhằm tạo điều kiện thuận lợi để kiều bào nắm được thông tin về tình hình trong nước, trong tỉnh; động viên khích lệ họ hướng về quê hương, đất nước.
Đại diện các tập thể nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Hội
Đại diện các tập thể nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Hội
Đại hội đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2010-2015 là tiếp tục tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh việc tổ chức tiếp xúc, giao lưu với kiều bào và thân nhân; tăng cường, củng cố vai trò cầu nối của Hội giữa cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với trong nước không chỉ về mặt tình cảm mà còn góp phần thúc đẩy việc làm ăn, đầu tư chuyển giao công nghệ, phát triển giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội, thể thao…
Các đại biểu ủng hộ đồng bào miền Trung
Các đại biểu ủng hộ đồng bào miền Trung
Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Dak Lak gồm 19 đồng chí; đồng chí Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh được bầu làm Chủ tịch Hội. Cũng tại Đại hội, nhiều tập thể, cá nhân đã được UBND tỉnh, Ủy ban MTTTQ Việt Nam tỉnh  Dak Lak, Tỉnh hội tặng Bằng khen, giấy khen ghi nhận những đóng góp trong công tác hội.
Đàm Thuần – Hoàng Gia

Ý kiến bạn đọc