Multimedia Đọc Báo in

Đảng ủy Quân sự tỉnh: Gắn Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên

08:44, 22/12/2010

Đây là một nội dung quan trọng trong hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Bộ Chính trị phát động, được Đảng ủy Quân sự tỉnh chỉ đạo, triển khai thực hiện từ năm 2007. Những kết quả thiết thực sau 4 năm thực hiện đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng Đảng bộ Quân sự tỉnh trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Đại tá Nguyễn Thanh Bình, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Song song việc quán triệt các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy Quân sự Quân khu, Tỉnh ủy cũng như nắm vững nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức và triển khai đến 100% tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), tổ chức quần chúng học tập, nghiên cứu các chuyên đề theo từng giai đoạn, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã xác định: để Cuộc vận động thật sự đi vào chiều sâu, phát huy được hiệu quả thì nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là tập trung nâng cao chất lượng, sức chiến đấu của các TCCSĐ và của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Theo đó, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã xây dựng các tiêu chí cụ thể trong việc thực hiện Cuộc vận động học tập và nhất là làm theo tấm gương của Bác. Từng TCCSĐ, từng cán bộ, đảng viên phải đi đầu, gương mẫu trong mọi sinh hoạt, phải là người có năng lực, đạo đức, lối sống và phong cách lãnh đạo. Nhằm giúp cho đội ngũ cấp ủy, cán bộ đảng viên hoàn thành yêu cầu nhiệm vụ, chức trách được giao, Đảng ủy đã tập trung đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn cũng như năng lực quán triệt, tổ chức thực hiện các chỉ thị của cấp trên và cùng cấp; bồi dưỡng những kiến thức cơ bản trên các lĩnh vực  kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, pháp luật, tôn giáo… Các cấp ủy đã tổ chức học tập, quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ, công tác cán bộ, bám sát các nghị quyết, chỉ thị, quy chế, quy trình hướng dẫn của cấp trên; đồng thời căn cứ vào chức trách, nhiệm vụ của từng đối tượng để xây dựng các nội dung, biện pháp tiến hành cho phù hợp yêu cầu nhiệm vụ, tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị… Trên cơ sở các tiêu chí phấn đấu và kết quả thu hoạch của từng cán bộ, đảng viên và thông qua việc thực hiện chế độ giám sát, kiểm tra kỷ luật Đảng, các đảng bộ, chi bộ tiến hành kiểm tra đánh giá kết quả tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống của mỗi cán bộ, đảng viên… Nhờ cách làm này, cộng với sự chỉ đạo, kiểm tra sát sao của Đảng ủy Quân sự tỉnh nên công tác cán bộ trong lực lượng vũ trang tỉnh có những chuyển biến tích cực, xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên vững mạnh toàn diện, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ kỹ, chiến thuật, chuyên môn nghiệp vụ giỏi, có năng lực tổ chức, chỉ huy, sẵn sàng đáp ứng mọi nhiệm vụ được phân công. 

Hoạt động kết nghĩa giữa BCH Quân sự tỉnh với xã Cư Drăm (huyện Krông Bông). (Ảnh: T,L)
Hoạt động kết nghĩa giữa BCH Quân sự tỉnh với xã Cư Drăm (huyện Krông Bông). (Ảnh: T.L)


Bên cạnh việc chú trọng, nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên, Đảng ủy Quân sự tỉnh còn tập trung rà soát, nắm vững tình hình các TCCSĐ, kiện toàn theo đúng quy định của Điều lệ Đảng; chỉ đạo các TCCSĐ tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết chuyên đề về “ Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”. Yêu cầu các TCCSĐ phải xây dựng kế hoạch, biện pháp, với những chỉ tiêu cụ thể. Trong từng giai đoạn, Đảng ủy tiến hành kiểm tra, đáng giá kết quả, rút kinh nghiệm, xác định trọng tâm lãnh đạo, tổ chức cho quần chúng tham gia đóng góp ý kiến với các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên. Do tính chất, đặc thù của Đảng bộ Quân sự, nên yêu cầu đặt ra đối với biên chế, tổ chức nhân sự của TCCSĐ phải chặt chẽ, toàn diện vì vậy hằng năm Đảng ủy Quân sự tỉnh thường xuyên tổ chức, rà soát kiện toàn các tổ chức đảng cho phù hợp với tình hình yêu cầu của địa phương. Công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên được tiến hành chặt chẽ, theo hướng: gắn quản lý cán bộ với quản lý đảng viên, quản lý hồ sơ với quản lý các mối quan hệ, quản lý đội ngũ với quản lý từng người… Bên cạnh đó, Đảng ủy Quân sự tỉnh còn đặc biệt chú trọng nâng cao hiệu qủa của công tác kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ luật Đảng. Theo đánh giá thì sau khi Cuộc vận động được triển khai từ năm 2007, đến nay công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Quân sự tỉnh đã được tiến hành nghiêm túc, toàn diện theo đúng Điều lệ Đảng và các chỉ thị, nghị quyết, quy chế, quy định của cấp trên. Ủy ban kiểm tra các cấp đã chủ động tham mưu, giúp cấp ủy xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời khắc phục những khuyết điểm, phát hiện những nhân tố tích cực, nhân rộng những điển hình tiên tiến. Những kết quả trong công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng của các TCCSĐ và rèn luyện cán bộ, đảng viên, tỷ lệ tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh, đảng viên hoàn thành nhiệm vụ năm sau luôn cao hơn năm trước. Qua kết quả đánh giá phân loại đảng viên và tổ chức đảng trong 4 năm (2007 - 2010), có từ 85% - 90% tổ chức đảng đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; 82 – 85,5% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; Đảng bộ Quân sự tỉnh đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

 

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc