Multimedia Đọc Báo in

Kỳ họp tổng kết Hội đồng Nhân dân huyện Lak khóa IX nhiệm kỳ 2004-2011

08:53, 18/03/2011

Sáng 17-3, HĐND huyện Lak đã tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ, báo cáo tổng kết hoạt động của HĐND và các ban ngành liên quan trong nhiệm kỳ 2004-2011, đồng thời đề ra nhiệm vụ cụ thể cho nhiệm kỳ tiếp theo.

Trong nhiệm kỳ qua, HĐND huyện Lak đã có nhiều nỗ lực thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của mình; phát huy được tính dân chủ, tập trung, vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân… Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã tổ chức thành công 14 kỳ họp thường kỳ và 5 kỳ họp bất thường, tỷ lệ đại biểu HĐND tham dự kỳ họp đạt trên 95%. Thông qua các kỳ họp, chất lượng ý kiến phát biểu đã được nâng lên rõ rệt, nhiều vấn đề quan trọng của địa phương được HĐND huyện xem xét, thảo luận kỹ lưỡng trước khi quyết định. HĐND huyện cũng đã làm tốt chuẩn bị về mọi mặt tiến tới bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND 3 cấp…

Tuy nhiên hoạt động của HĐND huyện Lak vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: chất lượng đại biểu chưa cao, một số đại biểu chưa đạt về trình độ chuyên môn nên năng lực còn hạn chế; các đồng chí trưởng, phó và các thành viên của hai ban đều hoạt động kiêm nhiệm; công tác chuẩn bị của kỳ họp HĐND về nội dung văn bản còn nhiều sai sót; hoạt động tiếp xúc cử tri vẫn còn nhiều hạn chế, việc xem xét trả lời ý kiến cử tri chưa kịp thời; hoạt động của một số tổ đại biểu còn kém hiệu quả….

Kỳ họp cũng đã thông qua báo cáo kiểm điểm công tác hoạt động của HĐND huyện; báo cáo tổng kết của UBND huyện; TAND; Viện KSND trong nhiệm kỳ 2004 – 2011 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, UBND huyện Lak đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND, nhiệm kỳ 2004-2011.

 

Mai Vân

 


Ý kiến bạn đọc