Multimedia Đọc Báo in

Công tác tuyên truyền bầu cử ở xã vùng sâu Cư Elang (Ea Kar)

09:54, 24/04/2011

Xã Cư Elang là một xã nghèo, vùng sâu của huyện Ea Kar với 80% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí thấp và không đồng đều, dân cư sống rải rác trên địa bàn rộng nên công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật nói chung, luật bầu cử, bầu cử HĐND các cấp nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, ngay từ cuối năm 2010, xã đã chủ động xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức như tuyên truyền miệng, qua tài liệu, các kênh thông tin đại chúng… về các nội dung của luật bầu cử, bầu cử HĐND  để cho mọi cử tri đều nắm được để sáng suốt lựa chọn đại biểu đủ tiêu chuẩn phẩm chất đạo đức năng lực, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Phó trưởng buôn Vân Kiều, Y Thiên K'Tla đang tranh thủ tuyên truyền tại buổi khám bệnh, cấp phát thuộc miễn phí do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức.
Phó trưởng buôn Vân Kiều, Y Thiên K'Tla đang tranh thủ tuyên truyền tại buổi khám bệnh, cấp phát thuộc miễn phí do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức.

Anh Phan Mạnh Hà, cán bộ tư pháp, hộ tịch xã Cư Elang chia sẻ, đây là lần đầu tiên cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp diễn ra cùng một ngày, nên công tác tuyên truyền được các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương rất quan tâm. Là địa phương còn nhiều khó khăn với nhiều đặc điểm khác biệt nên công tác tuyên truyền cũng có những cách làm riêng. Bên cạnh đội ngũ báo cáo viên cấp huyện và các tuyên truyền viên thôn buôn, công tác tuyên truyền tại địa phương còn tranh thủ những già làng, trưởng buôn, những người cao tuổi có uy tín trên địa bàn. Ngoài ra, lực lượng thanh niên có nhiệt huyết với các phong trào, công tác xã hội tại địa phương cũng được tận dụng triệt để, tham gia vào công tác tuyên truyền. Đây là lực lượng gần dân, hiểu rõ phong tục tập quán và nắm bắt đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của bà con nên công tác tuyên truyền đạt hiệu quả khá cao. Cùng với lực lượng con người, các nội dung tuyên truyền cũng phải phù hợp với từng khu vực khác nhau, lồng ghép khéo léo các nội dung để cuốn hút đồng bào tham gia. Phó trưởng buôn Vân Kiều, Y Thiên K’Tla cho hay, nhờ khéo léo lồng ghép tuyên truyền luật bầu cử, bầu cử HĐND vào các hoạt động của các đoàn thể khác trong buôn như chi hội phụ nữ, chi hội nông dân, ban công tác mặt trận… nên nội dung các buổi sinh hoạt cộng đồng luôn phong phú và hấp dẫn, đông đảo bà con tham gia.

 

Giang Nam

 


Ý kiến bạn đọc