Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Cao ủy Liên hiệp quốc UNHCR thăm và làm việc tại Dak Lak

17:56, 27/04/2011

Chiều 27-4, đồng chí Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn Cao ủy Liên hiệp quốc về người tị nạn (UNHCR) do ông Jean-Noel Wetterwald, Điều phối viên UNHCR khu vực Đông Nam Á làm Trưởng đoàn và ông Vũ Anh Sơn, Trưởng đại diện UNHCR tại Việt Nam.

 

Lam viec 2.JPG

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn Cao ủy LHQ

Trao đổi với ông Jean-Noel Wetterwald tại buổi làm việc, đồng chí Lữ Ngọc Cư đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của UNHCR đối với Dak Lak trong thời gian qua, đặc biệt là việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và giúp đỡ những người vượt biên trái phép trở về sinh sống ổn định tại Dak Lak. Theo đó, từ năm 2009 đến nay, UNHCR đã đầu tư gần 230.000 USD để thực hiện dự án xây dựng 17 phòng học, nhà vệ sinh và giếng nước ở xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn), xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo), xã Cư Bao (thị xã Buôn Hồ), thị trấn M’Drak (huyện M’Drak), đã hoàn thành, đưa vào sử dụng nhà vệ sinh, giếng nước và 11 phòng học, đáp ứng nhu cầu thực tế của địa phương. Đồng chí Lữ Ngọc Cư cũng gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của UNHCR trong 5 năm qua đã phối hợp với UBND tỉnh Dak Lak tổ chức 24 đợt, đưa 132  người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ từ Campuchia trở về sinh sống tại địa phương. Đồng chí Lữ Ngọc Cư khẳng định, Việt Nam nói chung và Dak Lak nói riêng luôn coi trọng và tạo mọi điều kiện tốt nhất để những người hồi hương sớm hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống thông qua các Chương trình của Chính phủ như 1592, 134, 167 và sự giúp đỡ, hỗ trợ của chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, đồng chí cũng mong muốn, thời gian tới, UNHCR tiếp tục hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho một số địa phương còn nhiều khó khăn trong tỉnh.

Điều phối viên UNHCR khu vực Đông Nam Á Jean-Noel Wetterwald, cũng ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác của tỉnh Dak Lak trong việc triển khai các dự án do UNHCR đầu tư xây dựng trên địa bàn và thực hiện tốt chính sách dành cho đồng bào dân tộc thiểu số cũng như tiếp nhận những người từ Campuchia hồi hương về Việt Nam. Ông Jean-Noel Wetterwald nhất trí sẽ kêu gọi Liên hiệp quốc và tổ chức UNHCR tiếp tục giúp đỡ, tài trợ xây dựng cơ sở vật chất và ổn định cuộc sống cho đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ của Dak Lak

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc