Multimedia Đọc Báo in

PHÁT HUY TINH THẦN ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN

10:58, 29/04/2011

Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã đi qua 36 năm, nhưng khí thế hào hùng của Đại thắng mùa Xuân năm 1975 vẫn cứ mãi rạo rực trong lòng mỗi người Việt Nam yêu nước. Non sông quy về một mối, câu hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” vẫn mãi vang lên ở khắp mọi nơi trên đất nước ta. Sự nghiệp và tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đang tiếp tục  khơi dậy và  nung nấu ý chí “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” trong lòng dân. Tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc, đã và đang tiếp sức cho các thế hệ nối tiếp nhau nỗ lực chung tay xây dựng, phấn đấu đến năm 2020 đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Tiếp tục đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới bằng việc tận dụng thời cơ và chủ động tạo ra cơ hội, sẽ đưa đất nước bứt phá đi lên trong hội nhập. Đó là mong muốn cháy bỏng trong lòng mọi người Việt Nam đối với đất nước, quê hương mình.

Đồng bào các dân tộc Dak Lak trong ngày hội lớn. (Ảnh: Việt Cường)
Đồng bào các dân tộc Dak Lak trong ngày hội lớn. (Ảnh: Việt Cường)

36 năm qua, tinh thần của Đại thắng mùa Xuân đã quy tụ lòng dân và tiếp thêm sức mạnh thúc đẩy sự nghiệp đổi mới, tạo ra động lực to lớn để đưa đất nước đi đến phồn vinh. Càng tự hào với những chiến công chói lọi bao nhiêu, chúng ta càng phải tỉnh táo bấy nhiêu trong hội nhập, để kịp thời điều chỉnh và thích ứng với những biến động trong bối cảnh thế giới có nhiều thay đổi chưa thể lường hết được. Lắng nghe ý kiến nguyện vọng của dân, gắn bó với dân và luôn biết kiểm chứng qua thực tiễn thì bao giờ chúng ta cũng giành được thắng lợi. Đấy chính là bài học về bản lĩnh và trí tuệ của Đảng biết vực dậy và phát huy tiềm năng vô hạn trong quần chúng nhân dân. Khi mọi người dám vượt qua chính mình và mọi sáng kiến, kế sách tâm huyết đến được với những nơi cần đến, nhất định sự nghiệp đổi mới sẽ tiếp tục giành được những thắng lợi to lớn mà Chiến thắng ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã tạo ra một nền tảng cực kỳ vững chắc.

Tinh thần Đại thắng mùa Xuân đang tiếp thêm sức mạnh trong lòng dân bằng mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Đảng với dân như cá với nước. Không một thế lực thù địch nào có thể thực hiện được âm mưu “diễn biến hòa bình” trước sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bởi vì đấy chính là lòng dân – sức mạnh nội lực đã góp phần làm nên những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử sau 25 năm đất nước đổi mới.

Trương Minh Thắng


Ý kiến bạn đọc