Multimedia Đọc Báo in

Môi trường đầu tư Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp nước ngoài

09:08, 29/07/2010
Môi trường đầu tư của Việt Nam với lợi thế nổi bật về giá nhân công và tình hình chính trị ổn định đang có sức hấp dẫn các công ty nước ngoài. 

 
Lãnh đạo UBND tỉnh Dak Lak tiếp đoàn doanh nghiệp Đài Loan đến tim f
Lãnh đạo UBND tỉnh Dak Lak tiếp đoàn thương nhân  Đài Loan đến tìm hiểu môi trường đầu tư vào tháng 6-2010
Thông tin này được đăng tải trên tờ Thời báo Tài chính của Anh ra ngày 26-7. Theo bài báo, khi tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries Aerospace (MHI) của Nhật Bản lên kế hoạch xây dựng một nhà máy lắp đặt cánh phụ máy bay cho hãng Boeing, Việt Nam đã nhanh chóng trở thành địa điểm được lựa chọn tại khu vực Đông Nam Á bởi giá nhân công hợp lý và nền chính trị ổn định. Kết quả cuộc khảo sát của Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) đối với các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại nước ngoài cho thấy Việt Nam vượt nhiều nước trong khu vực, thậm chí cả ở châu Á xét về tiêu chí giá nhân công. Tập đoàn thép Kobe Steel mới đây đã thông báo khoản đầu tư hơn1 tỷ USD xây dựng nhà máy ở Việt Nam; hãng mỹ phẩm Shiseido cũng khai trương một nhà máy lớn ở Việt Nam để cung cấp các sản phẩm cho Đông Nam Á và Trung Quốc; Công ty chứng khoán Daiwa đã cho ra đời một quỹ đầu tư trị giá hơn 0,4 tỷ USD, trong đó 2/5 nguồn vốn sẽ được phân bổ cho thị trường Việt Nam.
Mặc dù bị tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam năm 2009 đạt 9,8 tỷ USD, giảm so với mức 11,5 tỷ USD năm trước đó, nhưng vẫn khá cao so với dự đoán của nhiều chuyên gia trong thời kỳ xảy ra khủng hoảng toàn cầu. Dòng vốn nước ngoài khá bền vững, cộng thêm động lực kinh tế Việt Nam, đã giúp nền kinh tế tăng trưởng 5,3% trong năm 2009.

H.H ( Nguồn: Vietnam+)

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.