Multimedia Đọc Báo in

Sắp có hệ thống cảnh báo sớm các vụ kiện chống bán phá giá

00:06, 15/08/2010
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đang lấy ý kiến của doanh nghiệp (DN), các Hiệp hội về hệ thống cảnh báo sớm các vụ kiện chống bán phá giá.
ngành gỗ
Phân xưởng sản xuất đồ gỗ xuất khẩu của Công ty TNHH Hoàng Nguyên (TP Buôn Ma Thuột)  Ảnh: H.H
 Hệ thống này sẽ giúp DN xuất khẩu có thêm thời gian chuẩn bị, chủ động phòng tránh và giảm thiệt hại khi số vụ kiện chống bán phá giá hàng Việt Nam (VN) ngày càng tăng. Trước mắt, hệ thống website sẽ thử nghiệm cho 5 ngành có doanh số xuất khẩu lớn gồm dệt may, da giày, thuỷ sản, đồ gỗ, dây cáp điện và cho 2 thị trường là Mỹ và EU. Sau đó sẽ mở rộng lên 20 ngành hàng và 10 thị trường kèm theo việc phân tích theo yêu cầu của DN...Cục Quản lý cạnh tranh cũng khẳng định: các DN, Hiệp hội của VN, nếu nghi ngờ DN nước ngoài nào bán phá giá tại thị trường VN thì có thể khởi kiện bằng cách kiến nghị lên Hiệp hội và đề xuất lên Cục Quản lý cạnh tranh để Cục phối hợp và nghiên cứu trước khi có quyết định khởi kiện hay không.
Được biết, hiện nay chưa có nhiều DN hiểu cụ thể, chi tiết về những vấn đề này và chưa có trường hợp nào DN VN khởi kiện các DN nước ngoài bán phá giá tại thị trường VN.
H.H ( Nguồn: VnEconomy)

Ý kiến bạn đọc