Multimedia Đọc Báo in

VNPT Dak Lak – Dak Nông: Thành công từ những bước tiên phong

07:12, 11/08/2010

Nói đến sự phát triển của VNPT Dak Lak – Dak Nông ngày nay không thể không nhắc đến những đóng góp to lớn của các chiến sĩ giao bưu trong những năm kháng chiến cứu nước và những người đã thành lập, xây dựng Bưu điện tỉnh sau ngày đất nước thống nhất (năm 1976) từ một hạ tầng viễn thông cũ kỹ, hỏng hóc tại Buôn Ma Thuột, với một tổng đài tự thạch 200 số, 2 cái máy vô tuyến điện 50 – 400W, vài km dây trần. Đội ngũ tiên phong ấy đã khắc phục khó khăn gian khổ, bảo đảm thông suốt thông tin liên lạc, phục vụ đắc lực cho công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

CBCNV VNPT Dak Lak - Dak Nông tham gia diễu hành nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. (Ảnh: T.L)
CBCNV VNPT Dak Lak - Dak Nông tham gia diễu hành nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. (Ảnh: T.L)

Tháng 1-2008, Viễn thông Dak Lak – Dak Nông được thành lập, là đơn vị trực thuộc trực tiếp Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, đảm nhận việc quản lý toàn bộ hạ tầng mạng viễn thông của Bưu điện tỉnh Dak Lak cũ. Phát huy truyền thống, VNPT Dak Lak – Dak Nông đã nỗ lực phát triển xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông lớn mạnh cả về quy mô và ứng dụng CNTT hiện đại trên địa bàn 2 tỉnh. Đến nay, VNPT Dak Lak – Dak Nông đã có hơn 400.000 khách hàng, trở thành doanh nghiệp viễn thông có mạng lưới lớn nhất trên địa bàn; chú trọng khuyến khích đội ngũ cán bộ trẻ có năng lực phát triển. Doanh nghiệp hiện có gần 40 lãnh đạo trẻ đứng đầu các vị trí chủ chốt, là những nhân tố quan trọng thúc đẩy việc đổi mới, hoạch định – tổ chức và lãnh đạo hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đem lại sự gia tăng doanh thu hằng năm từ 10 – 25%, đóng góp vào ngân sách Nhà nước tăng bình quân 50%/năm.

VNPT Dak Lak – Dak Nông đã có những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính  trên địa bàn. Điển hình là năm 2009, VNPT Dak Lak – Dak Nông đã triển khai phần mềm VNPT-OMS (Online Management Solution), một giải pháp điều hành trực tuyến (một văn phòng điện tử e-Office)  và đã được các sở, ban, ngành trong và ngoài tỉnh triển khai thử nghiệm, chính thức áp dụng. Hiện nay, Hệ thống điều hành trực tuyến VNPT-OMS đang được triển khai tại 8 sở, ngành, 15 huyện, thị xã, thành phố và 184 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, VNPT Dak Lak – Dak Nông còn có nhiều hoạt động hội như:  triển khai chính sách ưu đãi giá cước cho cán bộ ngành giáo dục, y tế;  hỗ trợ Quỹ Vì người nghèo; giúp đỡ các gia đình chính sách, chiến sĩ biên phòng, buôn, bon kết nghĩa, trẻ em khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó...

Với những thành tích đã đạt được, VNPT Dak Lak – Dak Nông đã vinh dự được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và được trao tặng Huân chương Giải phóng hạng Nhất, Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, Huân chương Quyết thắng hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Ba…

Nguyễn Hữu Anh
Phó Giám đốc VNPT Dak Lak – Dak Nông

 


Ý kiến bạn đọc