Multimedia Đọc Báo in

Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Dak Lak: Nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ người tiêu dùng

17:07, 31/12/2011

Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) Dak Lak có hơn 300 hội viên, sinh  hoạt tại hội cấp tỉnh và 3 chi hội cấp huyện. Năm 2010, Hội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ quyền lợi  NTD, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là tư vấn giải quyết khiếu nại của NTD.

 

ội vên
Đóng góp ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bảo vệ quyền lợi NTD
Hội đã tiếp nhận và tư vấn giải quyết 20 vụ khiếu nại của NTD, tăng 8 vụ so với năm 2009. Các vụ khiếu nại tập trung vào các nội dung: hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng bị cân đong thiếu, người bán không thực hiện đúng cam kết cung ứng hàng hoá, dịch vụ …Hội đã trực tiếp liên hệ với cơ sở cung cấp hàng hoá để giải quyết 12 vụ, chủ yếu là về việc bán hàng không bảo đảm chất lượng, gồm các mặt hàng như máy điện thoại Samsung, xe máy Honda, nước cốt gà Brands, tủ lạnh LG, dép Biti’s, nước uống Number 1, sữa Cô gái Hà Lan, sơn Eurotex, nước uống tinh khiết, máy vi tính… Kết quả, đa số chủ cơ sở đã xin lỗi và đổi lại sản phẩm bảo đảm chất lượng cho khách hàng. Còn lại 8 vụ được Hội tư vấn cho NTD và cơ sở cung cấp hàng hoá, dịch vụ tự giải quyết thành công; đồng thời phản ánh kịp thời đến cơ quan chức năng để tăng cường các biện pháp quản lý Nhà nước, kiểm tra chấn chỉnh.

 

anh
Hàng hoá không bảo đảm chất lượng do người tiêu dùng gửi đến nhờ Hội can thiệp
Ngoài ra, Hội còn phối hợp với cơ quan chức năng lập hội đồng thường trực chuyên giải quyết  khiếu nại về chất lượng đồng hồ đo đếm điện, trong năm đã tiếp nhận và giải quyết 3 vụ; duy trì hoạt động 4 điểm cân đối chứng tại 4 trung tâm thương mại lớn trên địa bàn; thực hiện đề tài “Khảo sát đánh giá chất lượng sữa các loại trên thị trường Dak Lak”, qua đó đưa ra những cảnh báo và định hướng cho NTD về thị trường sữa, đồng thời đề xuất với ngành y tế có giải pháp quản lý hiệu quả hơn .
Nhân dịp tổng kết công tác năm 2010, Hội đã khen thưởng cho 1 tập thể, 3 cá nhân đã đóng góp tích cực cho công tác Hội, gồm chi hội phường Tân Lợi ( TP Buôn Ma Thuột), ông Võ Văn Ánh ( Chi hội trưởng chi hội huyện M’ Drăk), ông Y Măng Niê (chi hội huyện Lak), bà Vũ Thị Trâm (chi hội phường Tân Lợi).

 

 
 Hoa Hồng

 


Ý kiến bạn đọc