Multimedia Đọc Báo in

HTX Vận tải Cư Mil: Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để tăng sức cạnh tranh

08:27, 26/12/2011

Là đơn vị vận tải được ra đời sớm tại huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh, qua hơn 21 năm xây dựng và phát triển, Hợp tác xã Vận tải hàng hóa và hành khách (HTX VT HH&HK) Cư Mil  đã từng bước đứng vững trên thị trường, góp phần thực hiện chủ trương xã hội hóa xe buýt, tạo thuận lợi cho người dân trong giao thương.

Tiền thân là Tổ hợp tác vận tải ra đời từ năm 1979, chính thức hoạt động theo hình thức HTX năm 1990, thời gian đầu, HTX VT HH&KH Cư Mil  chủ yếu vận chuyển hàng hóa và hành khách trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian này, rất nhiều mô hình kinh tế tập thể HTX gặp khó khăn. Sau khi Luật HTX được ban hành năm 2003, HTX Cư Mil đã tiến hành chuyển đổi theo Nghị định 16 của Chính phủ, số xã viên tăng lên dần, tìm được hướng đi đúng đắn, đứng vững trên thị trường. Từ khi được thành lập đến nay, HTX luôn đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, kết nạp xã viên mới. Nếu ngày đầu chỉ có 7 thành viên với 7 đầu xe thì đến nay, HTX có 60 xã viên với 40 đầu xe ô tô vận tải các loại; tổng vốn hoạt động sản xuất kinh doanh trên 14 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 120 lao động, doanh thu năm 2010 đạt 953 triệu đồng. Hiện HTX đã xây dựng 6 tuyến xe liên tỉnh Bắc – Trung – Nam; 3 tuyến xe buýt gồm: TP. Buôn Ma Thuột – Buôn Đôn, Buôn Đôn – Ea Súp, TP. Buôn Ma Thuột – xã Ea Bar (Buôn Đôn); khai thác và quản lý có hiệu quả bến xe khách có diện tích 6.500 m2. Bộ máy quản lý cũng được tổ chức khá chặt chẽ, dưới các ban đều tổ chức các tổ, đội sản xuất quản lý lao động theo ngành nghề chuyên môn riêng.

Đội xe buýt của HTX vận tải hàng hóa - hành khách Cư Mil, huyện Ea Súp đang chuẩn bị xuất bến.
Đội xe buýt của HTX vận tải hàng hóa - hành khách Cư Mil, huyện Ea Súp đang chuẩn bị xuất bến.

Những năm gần đây, yếu tố cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh vận tải ngày càng trở nên gay gắt, quyết liệt, bởi lực lượng doanh nghiệp vận tải tư nhân phát triển mạnh cả về số lượng phương tiện và chất lượng, cung cách phục vụ. Chính vì vậy, không ngừng nâng cao chất lượng phương tiện cũng như cung cách phục vụ hành khách được HTX luôn chú trọng nhằm tăng sức cạnh tranh để đứng vững trên thị trường. Ông Phạm Văn Mạnh, Chủ nhiệm HTX chia sẻ: “Dự kiến trong năm 2011-2012, HTX sẽ đưa thêm 4 xe buýt chất lượng cao vào phục vụ hành khách, vừa nâng cao thu nhập cho xã viên vừa đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng về vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân.”

Bằng việc giữ chữ Tín trong kinh doanh và cung cách phục vụ chu đáo, ngày càng có nhiều khách hàng đến với HTX VT HH&HK Cư Mil. Ngoài ra, HTX còn nhận vận chuyển các mặt hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp, hàng hóa, lương thực phục vụ tiêu dùng, sinh hoạt tại các vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, thời gian qua HTX đã đổi mới phương tiện với chất lượng cao, mẫu mã đẹp: KIA, HYUNDAI, SAMCO… Đây cũng là một trong những đơn vị được đánh giá là phục vụ tốt nhu cầu đi lại cho người dân, góp phần tích cực trong việc thực hiện chủ trương “Xã hội hóa xe buýt” của tỉnh.

 

Hương Lê

 


Ý kiến bạn đọc