Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về đầu tư tại Việt Nam

19:51, 12/02/2011

Theo kết quả khảo sát chỉ số kinh doanh quý 1-2011 mà Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa công bố, doanh nghiệp châu Âu khá lạc quan về đầu tư tại Việt Nam.

a
Doanh nghiệp châu Âu tin tưởng vào môi trường kinh doanh ở VN
So với kết quả đợt khảo sát cuối năm 2010,  mức độ tin cậy vào chỉ số tình hình kinh doanh của các thành viên EuroCham hoạt động tại VN đã chuyển dịch từ mức 75  lên mức 79;  số doanh nghiệp tham gia khảo sát tin tưởng lĩnh vực hoạt động của họ tăng trưởng từ 48% lên 58%. Điều này có nghĩa khả năng đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài vào VN vẫn được đánh giá ở mức tích cực.

Theo EuroCham, những dự báo về triển vọng kinh doanh và kế hoạch đầu tư cho năm 2011 cho thấy xu hướng của doanh nghiệp thành viên EuroCham lựa chọn vẫn khá tích cực khi không có nhiều sự thay đổi lớn, đặc biệt tỉ lệ sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào VN đã tăng từ 23% lên 32%. Tuy nhiên, các doanh nghiệp thành viên vẫn rất lo ngại về áp lực lạm phát. Có đến 32% doanh nghiệp trong cuộc khảo sát cho rằng lạm phát sẽ đạt mức 6-8% vào thời điểm giữa năm 2011 và sẽ tăng hơn 10% vào giai đoạn cuối năm.

H.H (Nguồn: DĐDNO)


Ý kiến bạn đọc