Multimedia Đọc Báo in

Kiểm toán quỹ bình ổn xăng dầu tại 11 đơn vị

10:52, 23/07/2011

Kiểm toán Nhà nước cho biết: từ ngày 22-7 đến hết tháng 8-2011 sẽ tiến hành kiểm toán việc sử dụng, quản lý và trích lập Quỹ bình ổn xăng dầu tại 11 đơn vị.

 

a
Ảnh minh họa
 
Trong 11 đơn vị sẽ tiến hành kiểm toán lần này có 9 doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu và 2 đơn vị quản lý thuộc các bộ: Tài Chính, Công Thương. Đợt kiểm toán này tập trung vào việc quản lý, sử dụng và trích lập Quỹ bình ổn xăng dầu. Với Bộ Tài chính và Bộ Công Thương, kiểm toán sẽ làm rõ chức năng nhiệm vụ và việc quản lý quỹ bình ổn có đúng thẩm quyền và quy định của Chính phủ. Còn đối với 9 nhà nhập khẩu đầu mối, sẽ làm rõ việc trích lập, sử dụng quỹ đã đúng và thực sự hiệu quả. Qua đó, kiểm toán sẽ làm rõ những ảnh hưởng bởi cơ chế, chính sách và cách sử dụng quỹ bình ổn tác động như thế nào đến giá xăng dầu và người tiêu dùng...
 

Quỹ bình ổn giá xăng dầu được thành lập từ năm 2009. Nguồn thu của quỹ được trích từ giá bán lẻ mỗi lít xăng dầu, được đặt tại doanh nghiệp và chỉ được sử dụng để bình ổn giá theo chỉ đạo của liên Bộ Tài chính – Công Thương. Theo quy định, hiện nay mức trích quỹ bình ổn đối với xăng là 400 đồng/lít; các loại dầu là 300 đồng/lít.

 

 

L.N


Ý kiến bạn đọc