Multimedia Đọc Báo in

10 công ty Việt Nam được chọn vào Top 200 công ty vừa và nhỏ tốt nhất châu Á

13:00, 25/09/2011
Trong danh sách 200 công ty vừa và nhỏ tốt nhất châu Á do tạp chí chuyên xếp hạng quốc tế Forbes vừa công bố, Việt Nam  có 10 công ty.

Vượt qua 15.000 công ty được khảo sát, 200 đại diện từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được Forbes chọn vào danh sách các công ty vừa và nhỏ tốt nhất châu Á. Năm ngoái, Việt Nam chỉ có duy nhất Công ty Cổ phần (CP) Sữa Việt Nam (Vinamilk) lần đầu tiên lọt vào danh sách với giá trị thị trường đạt 1,56 tỷ USD, năm nay đã có tới 10 công ty. Đó là các công ty: CP Dược Hậu Giang (có giá trị thị trường là 454 triệu USD), Cao su Đồng Phú (108 triệu USD), Container Việt Nam (72 triệu USD), Phân phối khí thấp áp dầu khí Việt Nam PGD (72 triệu USD),  Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ, Cảng Đoạn Xá, Chế biến hàng xuất khẩu Long An, Khoáng sản NA RI HAMICO, Đường Ninh Hòa, Kết cấu kim loại và Lắp máy Dầu khí (dưới 72 triệu USD).
 
a
Sản phẩm của Công ty CP Dược Hậu Giang có uy tín trên thị trường
 
Forbes lựa chọn danh sách dựa trên cả 2 tiêu chí doanh thu và tăng trưởng. Để được lọt vào Top 200, các công ty phải có doanh thu hàng năm từ 5 triệu đến một tỷ USD và niêm yết trên thị trường chứng khoán được ít nhất một năm. Một tiêu chí khác cũng rất quan trọng là khả năng quản lý vượt qua thời điểm kinh tế khó khăn, hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới bắt đầu từ năm 2008.

2 năm liên tiếp lọt vào danh sách Top 200 công ty vừa và nhỏ tốt nhất châu Á với số công ty tăng vượt bậc  là niềm tự hào cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, chứng tỏ doanh nghiệp Việt ngày càng hội nhập sâu và ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế.

H.H (Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc