Multimedia Đọc Báo in

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng trong quý 3 có xu hướng giảm

14:00, 02/11/2011
Theo kết quả khảo sát về niềm tin của người tiêu dùng của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố ngày 1-11, chỉ số niềm tin người tiêu dùng VN trong quý 3-2011 đạt 97 điểm, hạ 7 điểm tính từ đầu năm đến nay.

Trong cuộc khảo sát này, Nielsen phỏng vấn người tiêu dùng  nội dung về cách phân phối ngân sách gia đình hằng tháng, nếu ngân sách tăng hoặc giảm 10%. Kết quả  cho thấy:  khi ngân sách gia đình tăng lên 10%, cảm giác mệt mỏi thể hiện rõ ở bà nội trợ. Và nếu có tiền dư họ sẽ dành để tiết kiệm hoặc đầu tư  nhằm có một số vốn an toàn cho gia đình trong tình cảnh nền kinh tế kém ổn định.
 
a
Mặt hàng quần áo  tiêu thụ chậm khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu

Hơn hai phần ba người tiêu dùng được hỏi cho rằng: nền kinh tế đang gặp khó khăn, tăng 6% so với quý trước. Lo ngại lớn nhất với họ là triển vọng của kinh tế, giá lương thực tăng, cơ hội nghề nghiệp.

Ngoài ra, áp lực kinh tế chi tiêu trong gia đình cũng khiến không ít người dân cảm thấy mất đi sự cân bằng trong cuộc sống và mối bận tâm không kém chính là chi phí điện, gas và chất đốt khác tăng cao.

61% người tiêu dùng VN cho rằng hiện nay không phải là thời điểm thích hợp để mua sắm. Với tỉ lệ này, VN trở thành quốc gia có sự phản ứng mạnh mẽ nhất của người tiêu dùng trong khu vực trước những khó khăn kinh tế.

( Nguồn: TTO)

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.