Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Diện tích cao su chiếm 30% diện tích toàn tỉnh

16:26, 16/11/2011

Tính đến nay, huyện Cư M’gar đã có tổng số 8.069 ha cao su, chiếm 30% diện tích cao su của cả tỉnh; được phân bố ở 6 nông trường, công ty nông nghiệp tại 14 xã, thị trấn. Trong đó, diện tích cao su quốc doanh có 3.815 ha và diện tích cao su liên kết-tiểu điền 4.244 ha.

Nhờ đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ KHKT vào chăm sóc và phòng bệnh cho các vườn cây, việc thu hoạch và sơ chế cao su ngày càng được hoàn thiện, năng suất và chất lượng các diện tích cao su trên địa bàn huyện Cư M’gar ngày càng tăng cao. Hiện nay, các hộ gia đình và nông trường, công ty cao su đang khẩn trương thu hoạch trong chu kỳ với năng suất bình quân đạt 1,5 tấn/ha, riêng các diện tích cao su tiểu điền năng suất đạt gần 1,3 tấn/ha… Việc phát triển mở rộng trồng và chăm sóc cây cao su trên địa bàn huyện Cư M’gar trong thời gian đồng thời đã đạt cả 3 mục tiêu: hiệu quả kinh tế cao, nâng cao thu nhập cho người sản xuất; an toàn về môi trường và bảo đảm an sinh xã hội.

Huyện Cư M’gar hiện đang xây dựng chiến lược đến năm 2015 phát triển trồng mới 2.500 cao su, đặc biệt là huy động các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển cao su tiểu điền; từ đó từng bước hình thành các vùng sản xuất tập trung, có quy mô lớn, tạo ra sản phẩm có sức cạnh tranh trên thị trường, đồng thời giải quyết tốt vấn đề việc làm cho lao động nông thôn, đặc biệt là đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa.

Văn Sơn

Ý kiến bạn đọc