Multimedia Đọc Báo in

Cấp vắc-xin lở mồm long móng cho 3 tỉnh: Dak Lak, Thái Nguyên và Nam Định.

09:23, 16/03/2012

Bộ NN-PTNT vừa quyết định xuất từ nguồn dự trữ quốc gia vắc-xin và hóa chất sát trùng phòng trừ dịch bệnh cấp cho 3 tỉnh Dak Lak, Thái Nguyên và Nam Định.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Theo đó, Bộ NN- PTNT giao cho Công ty TNHH một thành viên Thuốc thú y T.Ư thực hiện xuất không thu tiền 100.000 liều vắc-xin lở mồm long móng typ O, 15.000 lít hóa chất sát trùng Benkocid để hỗ trợ cho tỉnh Nam Định; 50.000 liều vắc-xin lở mồm long móng tạm giá và 15.000 lít hóa chất Benkocid cho tỉnh Dak Lak. Công ty cổ phần Dược, vật tư thú y thực hiện xuất không thu tiền 10.000 lít hóa chất sát trùng Han – Iodine để hỗ trợ cho tỉnh Thái Nguyên. Bộ NN-PTNT đề nghị các tỉnh chỉ đạo và tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả số vắc-xin, hóa chất khử trùng trên để bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Được biết, để đối phó với dịch cúm H5N1, Cục Thú y cũng đã cung ứng 60 triệu liều vắc xin H5N1 cho 13 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và 15 tỉnh: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Dak Lak, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh để tiêm bao vây ổ dịch, tiêm bổ sung và tiêm cho đàn nuôi mới.
 

T.N (nguồn kinhtenongthon.com.vn)


Ý kiến bạn đọc