Multimedia Đọc Báo in

Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên: Không dự trữ hàng khi chưa cần thiết cũng là một cách tiết kiệm

08:37, 26/03/2012

Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên đã xây dựng các nội dung cần tiết kiệm cho đơn vị trên tất cả các lĩnh vực: đầu tư xây dựng, mua sắm thiết bị, sử dụng lao động, điều tiết vốn… Theo đó, một trong những biện pháp đầu  tiên là làm sao xoay vòng đồng vốn nhanh trên cơ sở tính toán, dự trữ hàng tồn kho hợp lý. Trước diễn biến phức tạp của thị trường xăng, dầu thế giới, các phòng nghiệp vụ công ty đã tăng cường theo dõi, phân tích và dự báo giá tiêu thụ nội địa sát với giá xăng, dầu thế giới cũng như nhu cầu của thị trường trong nước để chủ động dự trữ nguồn hàng, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng cung ứng cho thị trường, đồng thời tránh dự trữ hàng không cần thiết, gây lãng phí đến nguồn vốn. Bên cạnh đó, công ty còn tổ chức thanh toán và quản lý chặt chẽ công nợ bán hàng, không để phát sinh công nợ quá hạn, khó đòi, qua đó, đã tiết kiệm được các khoản phí khoảng 360 triệu đồng.

Thực hành các biện pháp tiết kiệm đã mang lại nhiều hiệu quả trong kinh doanh, nâng cao năng suất lao động ở Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên.

Để tăng cường mở rộng hệ thống bán lẻ, năm qua, công ty đã thực hiện xây mới và cải tạo, sửa chữa 12 cửa hàng xăng dầu trên cơ sở đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng các hạng mục cần thiết; cắt giảm các công trình chưa thực sự cần. Tại các đại lý xăng dầu trực thuộc, công ty đã tập trung cải tạo, nâng cấp một số vật tư thiết bị chuyên dùng để kéo dài thời gian sử dụng, bảo đảm được tính an toàn và hiệu quả trong kinh doanh… “Không chỉ cân nhắc, lựa chọn nhà thầu thi công, giám sát chất lượng công trình xây dựng cơ bản mà công ty còn chọn kỹ các nhà cung cấp dịch vụ, giá cả khi mua sắm, sử dụng vật tư, thiết bị liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty… Trước những khó khăn của nền kinh tế nói chung, doanh nghiệp nói riêng, năm qua, công ty cũng đã tạm dừng việc tổ chức các chuyến tham quan du lịch của cán bộ công nhân viên; mua sắm các thiết bị văn phòng không cần thiết; đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện, nước trong đông đảo các bộ công nhân viên công ty…, giúp tiết kiệm được trên 1 tỷ đồng.

Nhờ thực hiện tốt những việc làm trên, năm qua công ty đã đạt được tổng mức tiết kiệm về các khoản gần 2 tỷ đồng, góp phần đáng kể trong việc nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh của công ty.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc