Multimedia Đọc Báo in

Chi hội trưởng cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

07:58, 24/07/2012

Sinh ra và lớn lên ở Hưng Yên, năm 1972 ông Hoàng Văn Cự xung phong đi bộ đội. Sau giải phóng, ông trở về lập gia đình và làm kinh tế tại quê nhà. Năm 1994, ông Cự đã mạnh dạn đưa vợ con vào lập nghiệp tại thôn 1B, xã Cư Ewi (huyện Cư Kuin).

Gia đình ông Cự mua 2,6 sào đất vườn và 1 ha đất rẫy để trồng hoa màu và cà phê. Một năm sau ông mua thêm 1 ha nữa để mở rộng sản xuất mà chủ yếu là trồng cà phê. Với sự cần cù chịu khó và sáng tạo trong công việc, năng suất vườn cây của gia đình ông ngày càng cao, mang lại nguồn thu nhập ổn định. Hiện tại, với 2 ha cà phê kinh doanh, trồng xen canh cây điều, mỗi năm ông Cự thu trên 7 tấn cà phê nhân và gần 3 tấn điều. Thu nhập sau khi trừ chi phí, gia đình ông lãi trên 200 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, năm 2011 khi UBND xã Cư Ewi có chủ trương phát triển trồng cây cao su, ông đã tập trung vốn và vay Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện 200 triệu đồng để đầu tư mua 10 ha đất trống để trồng cây cao su với tổng chi phí trên 700 triệu đồng. Dự kiến khoảng 5 năm nữa cây cao su sẽ cho thu hoạch. Hiện nay, cuộc sống gia đình ông Cự ổn định và khá giả, nhà cửa khang trang với nhiều vật dụng sinh hoạt đắt tiền, 2 người con đều có nghề nghiệp ổn định.

Không những làm kinh tế giỏi, ông Cự còn là một Chi hội trưởng Cựu chiến binh gương mẫu, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế với bà con, đi đầu trong các phong trào giúp nhau làm kinh tế, tạo công ăn việc làm cho hơn 300 công lao động thời vụ một năm, góp phần giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương. Với những nỗ lực vươn lên làm giàu, gia đình ông Hoàng Văn Cự đã được bình chọn là nông dân sản xuất giỏi, đạt danh hiệu gia đình văn hóa và được UBND huyện CưKuin tặng giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Quốc Khánh 


Ý kiến bạn đọc