Multimedia Đọc Báo in

Buôn Cuôr Kap: 2 năm 81 hộ thoát nghèo

08:22, 10/05/2010

Sáng 9-5, Ban tự quản buôn Cuôr Kap (xã Hoà Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) đã tổ chức tổng kết nhiệm kỳ 2008-2010, đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2010-2012.
 

a
Kinh tế phát triển, ngày càng nhiều gia đình xây nhà khang trang, kiên cố

Trong nhiệm kỳ qua, Ban tự quản buôn Cuôr Kap đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hoá… Trong đó đáng kể nhất là lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể giúp nhau về vốn, khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế. Tính đến nay, các Hội Nông dân, Phụ nữ, Cựu chiến binh đều đã xây dựng được quỹ riêng (ít nhất là 5 triệu đồng, nhiều nhất là 13 triệu đồng) để hỗ trợ  lẫn nhau, nhất là cho hội viên nghèo, khó khăn phát triển kinh tế. Hàng năm, Hội Nông dân, Phụ nữ còn thành lập các tổ vay vốn; tín chấp cho hội viên vay của Ngân hàng Chính sách - xã hội hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể còn phối hợp với cấp trên, Viện Khoa học - kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên tổ chức nhiều đợt tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng trợt, chăn nuôi cho hội viên. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của toàn thể đồng bào trong buôn đã có nhiều thay đổi. Rõ nét nhất là trong nhiệm kỳ qua, toàn buôn có 81 hộ thoát nghèo, hiện chỉ còn 35 hộ (chiếm khoảng 12% số hộ của buôn). 

Về phương hướng nhiệm kỳ 2010-2012, buôn Cuôr Kap đặt ra mục tiêu giảm từ 35-40% hộ nghèo, không để hộ nghèo phát sinh; 85% hộ gia đình trở lên đạt danh hiệu gia đình văn hoá và phấn đấu xây dựng buôn văn hoá.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc