15:59, 25/05/2010
Đây là một nội dung quan trọng trong Quyết định số 15 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định về chế độ báo cáo công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
|
Ảnh minh họa |
Theo Quyết định này, giám đốc các sở ban ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các cơ quan đơn vị trực thuộc tỉnh có trách nhiệm định kỳ lập báo cáo về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo gửi về Thanh tra tỉnh. Thanh tra tỉnh tổng hợp tình hình và kết qủa của các sở, ban ngành, địa phương; dự thảo báo cáo của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác này trên phạm vi toàn tỉnh để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ (qua Tổng Thanh tra) đồng thời thông báo đến UBMT Tổ quổc Việt Nam tỉnh. Việc báo cáo yêu cầu phải chính xác, khách quan, đầy đủ và kịp thời. Ngoài báo cáo chuyên đề, báo cáo đột xuất, đối với báo cáo định kỳ (báo cáo quý 1, 6 tháng, 9 tháng và báo cáo năm), việc đánh giá kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo phải chỉ rõ đạt tỷ lệ bao nhiêu phần trăm tổng số vụ, số đơn; tỷ lệ khiếu nại, tố cáo đúng, sai, có đúng có sai; những vụ việc tồn đọng thuộc thẩm quyền, nguyên nhân và biện pháp giải quyết…
Sau 10 ngày ban hành, ngày 28-5-2010, quyết định này chính thức có hiệu lực và thay thế Quyết định số 27, ngày 15-7-2008 của UBND tỉnh.
Đàm Thuần
Ý kiến bạn đọc