Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Dak Lak: Xây dựng điểm cung cấp dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con toàn diện

15:18, 30/06/2010

Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Dak Lak Lê Đình Vinh cho biết, hưởng ứng Tháng cao điểm phòng chống HIV lây truyền từ mẹ sang con, Trung tâm đã thành lập Điểm cung cấp dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con toàn diện nhằm giúp cho phụ nữ mang thai bị nhiễm HIV được chăm sóc điều trị cho cả mẹ và con trong quá trình mang thai đến 18 tháng sau khi sinh.

 

Trong dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, điều quan trọng nhất là phụ nữ mang thai phải được xét nghiệm HIV sớm.        Ảnh: TL

Điểm cung cấp dịch vụ này được đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với các đối tượng phục vụ  là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ mang thai và phụ nữ nhiễm HIV, đặc biệt là phụ nữ mang thai nhiễm HIV. Ngoài hoạt động điều trị, chăm sóc, dưới sự hỗ trợ của các dự án, điểm dịch vụ này còn cung cấp sữa miễn phí cho trẻ em được sinh ra từ bà mẹ nhiễm HIV trong vòng 18 tháng tuổi.

Cũng theo ông Lê Đình Vinh, trong Tháng cao điểm phòng chống HIV lây truyền từ mẹ sang con, Trung tâm còn tổ chức nói chuyện chuyên đề với phụ nữ trên các địa bàn trọng điểm của HIV/AIDS. Đồng thời, triển khai in ấn, phổ biến tài liệu và tăng cường sự phối hợp liên ngành để tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao hiệu quả của Chiến dịch, hướng đến mục tiêu giảm tỷ lệ nhiễm HIV lây truyền từ mẹ sang con xuống 10% trong cộng đồng.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc