Multimedia Đọc Báo in

Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà buôn căn cứ cách mạng xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo

10:23, 14/11/2010

Sáng 12-11, Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu  đã đến thăm, tặng quà các buôn căn cứ cách mạng ở xã Ea Hiao, huyện Ea H’Leo. Đây là chuyến thăm nằm trong hành trình về nguồn của lãnh đạo tỉnh cùng các  đồng chí lão thành cách mạng; các sở, ban, ngành nhằm tri ân đồng bào vùng căn cứ có công với cách mạng, đặc biệt là gắn với lịch sử hình thành và phát triển của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

ảnh
Đồng chí Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà buôn Bir

Hơn 200 người dân tộc Gia Rai và Ê đê ở 3 buôn: buôn Bir, Hiao và Kra đã nồng nhiệt đón tiếp đoàn, những cán bộ lão thành cách mạng đã một thời sống, chiến đấu nơi đây như các đồng chí Ama Thương, Huỳnh Văn Cần, Ama H’Oanh. Buôn Bir là một trong những khu căn cứ cách mạng quan trọng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Đặc biệt tại suối Ea M’kan, vùng núi Cư Yu, cách đây 50 năm, vào tháng 2- 1960, đồng bào các dân tộc buôn  Bir đã che chở, bảo vệ, phục vụ Đại hội Đại biểu nhân dân B3 để thành lập Mặt trận Dân tộc Giải phóng.
anh
Đồng chí Ama Thương, nguyên Phó Bí thư Tỉnh uỷ (người đội mũ) vui mừng gặp lại bà con vùng căn cứ.

Hiện toàn buôn có 159 hộ, 670 khẩu, được sự quan tâm, đầu tư của Đảng, Nhà nước, người dân buôn Bir đã xây dựng buôn làng ngày càng phát triển, trong buôn không còn hộ đói và nhà tạm bợ, 100% các hộ trong buôn đều có điện sáng, phương tiện phục vụ sinh hoạt và sản xuất; thu nhập bình quân đầu người 8 triệu đồng/người/năm.
ảnh
Đoàn lãnh đạo tỉnh cùng các đồng chí lão thành cách mạng cùng bà con các buôn chụp ảnh lưu niệm...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lữ Ngọc Cư đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, cống hiến to lớn của đồng bào các dân tộc buôn Bir cho cách mạng; đồng thời, đồng chí cũng động viên đồng bào cần phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng vẻ vang, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau cùng phát triển, giũ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
ảnh
...và uống rượu cần chung vui

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 35 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho 35 hộ trong buôn Bir đã có công phục vụ Đại hội Đại biểu nhân dân B3.

                                                                                                Minh Quân


Ý kiến bạn đọc