Multimedia Đọc Báo in

Sơ kết 6 năm kết nghĩa với buôn Sút (thị trấn Ea Pôk, Cư M’gar)

10:04, 09/11/2010
Cơ quan Dân vận – Mặt trận, các đoàn thể và cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Cư M’gar vừa tổ chức sơ kết 6 năm kết nghĩa với buôn Sút (thị trấn Ea Pôk, Cư M’gar).
 
Buôn Sút có 280 hộ, 1.800 nhân khẩu, trong đó 98% là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Trong 6 năm qua, Cơ quan Dân vận – Mặt trận và các đoàn thể, cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện đã phối hợp cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành cách chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; đẩy mạnh lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Các đơn vị đã cử 250 lượt cán bộ xuống buôn phối hợp với cấp ủy, Chi bộ, Ban tự quản tham gia vận động quần chúng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn. Với hình thức tự nguyện đóng góp 15.000 đồng/người/tháng để hỗ trợ bà con buôn kết nghĩa, cán bộ, công nhân viên chức lao động các cơ quan đã đóng góp gần 29 triệu đồng, từ đó đã hỗ trợ 2 con bò cái sinh sản cho 2 hộ nghèo trong buôn. Đồng thời vào các ngày lễ, tết, các cơ quan kết nghĩa đã thăm hỏi, tặng quà bà con buôn Sút  với tổng trị giá 20 triệu đồng; hỗ trợ buôn một số trang thiết bị văn phòng, 1 tủ sách pháp luật, quần áo thể thao, bóng, lưới cho đội bóng chuyền của buôn; xây dựng  nhà đại đoàn kết tặng 1 hộ nghèo và hỗ trợ sửa chữa nhiều nhà ở khác cho các hộ trong buôn. Các cơ quan còn phối hợp với Chi bộ, Ban tự quản buôn củng cố các tổ chức đoàn thể của buôn; tham gia xây dựng hương ước, quy ước buôn văn hoá…
 
Nhờ những hoạt động trên, trong 6 năm qua, số hộ nghèo của buôn Sút từ 25 hộ đã giảm còn 14 hộ; nhiều hộ vươn lên khá, giàu với mức thu nhập vài trăm triệu đồng mỗi năm. Buôn Sút  đã được công nhận là buôn văn hóa cấp huyện.
Công Phong

Ý kiến bạn đọc


(Video) Bám sát nhu cầu để đào tạo nghề hiệu quả
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn được huyện Buôn Đôn chú trọng triển khai gắn với nhu cầu thực tiễn của người dân. Đây là cơ sở quan trọng để tạo việc làm, giúp người dân có thêm thu nhập, thúc đẩy xoá đói giảm nghèo ở địa phương.