Multimedia Đọc Báo in

Năm 2010, Hội Cựu chiến binh các cấp kết nạp 2.064 hội viên

16:58, 31/12/2011

Chiều 31-12, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2010.

Quang cảnh Hội nghị

Trong năm 2010, được sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy tính chủ động sáng tạo, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua. Ban Chấp hành Hội CCB các cấp đã tích cực triển khai, tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân và hội viên CCB thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Năm qua, các cấp Hội đã thành lập mới 5 cơ sở hội, 37 chi hội, kết nạp 2.064 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 40.789 người, sinh hoạt tại 2.470 chi hội.

Trang trại chăn nuôi heo của CCB Nguyễn Thái Học (xã Tân Tiến, huyện Krông Pak) cho thu nhập trên 50 triệu đồng/năm

Để giúp hội viên phát triển kinh tế, các cấp Hội đã tín chấp với các ngân hàng gần 380 tỷ đồng, nâng tổng số dư nợ trên 590 tỷ đồng cho hội viên vay đầu tư sản xuất, chăn nuôi. Bên cạnh đó, các hội viên khá còn cho hội viên khó khăn vay hơn 1,2 tỷ đồng không lấy lãi, giúp nhau gần 5.900 ngày công khắc phục hậu quả thiên tai, thu hoạch mùa màng, sửa sang nhà cửa và hàng nghìn cây, con giống các loại. Hội viên CCB các cấp còn đóng góp tiền, ngày công tham gia tu sửa, khắc phục 89 km đường giao thông nông thôn, nạo vét và làm mới 47 km kênh mương, sửa chữa và làm mới 31 cầu, cống… trị giá trên 2,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp Hội còn tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện công tác phát động quần chúng, giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp tại địa phương, tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Nhờ vậy, đến nay, toàn tỉnh có gần 18.000 hộ CCB có mức sống khá, giàu, chiếm hơn 45%; hơn 20.000 hộ có mức sống trung bình, chiếm gần 51%/tổng số hội viên.

Nhà đồng đội của gia đình CCB Y Hri Niê (buôn M’Brê, xã Krông Buk, huyện Krông Pak) do Hội CCB huyện hỗ trợ xây dựng

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh tặng giấy khen cho 31 tập thể và 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 2010.


Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc