Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết công tác xây dựng mô hình điểm tự quản bảo vệ môi trường ở buôn Tring 2, phường An Lạc (TX.Buôn Hồ)

09:52, 17/12/2010

Sáng 14-12, buôn Tring 2, phường An Lạc (TX.Buôn Hồ) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng mô hình điểm tự quản bảo vệ môi trường ở khu dân cư năm 2010.

Buôn Tring 2 có 130 hộ với 100% là người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Lạc và Ban Tự quản buôn Tring 2 đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân bảo vệ môi trường. Trong năm 2010, chính quyền địa phương đã hỗ trợ cây giống cho nhiều hộ trong buôn trồng tre lấy măng và trồng 16.000 cây phân tán các loại trong vườn cà phê. Hệ thống đường giao thông được nâng cấp nhựa hóa, cứng hóa tạo diện mạo mới cho buôn. Hằng tháng nhân dân đều tự giác phát quang dọn vệ sinh, tạo cảnh quan sạch đẹp. Người dân trong buôn đã dần xóa bỏ những tập tục lạc hậu, mê tín dị doan, xây dựng và thực hiện tập quán mới như: ăn chín, uống sôi, dùng nước sạch trong sinh hoạt, làm công trình vệ sinh, nhà tắm, tình trạng thả heo rông trong chăn nuôi đã đựơc hạn chế…

Đồng chí Lê Tấn Đức - PCT UB MTTQ VN tỉnh (đứng giữa) trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể.
Đồng chí Lê Tấn Đức - PCT UB MTTQ VN tỉnh (đứng giữa) trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể.


Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng giấy khen cho  2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng mô hình điểm khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường.

 

H.Huyên

 


Ý kiến bạn đọc