Multimedia Đọc Báo in

70% người Việt Nam tin tưởng vào sự phồn thịnh của đất nước.

10:15, 05/01/2011

Việt Nam là quốc gia đứng đầu trong nhóm 10 quốc gia có số người dân tin tưởng về tương lai phát triển của đất nước.  70% số người được hỏi cho biết, họ tin tưởng vào sự phồn thịnh kinh tế trong năm 2011, trong khi tỷ lệ chung trên thế giới chỉ là 30%.

 

Niềm vui được mùa
Niềm vui được mùa

Đây là kết quả một cuộc thăm dò mang tên “Tiếng nói của người dân,” do Viện BVA của Pháp thực hiện cuối năm 2010 tại hơn 50 quốc gia, được báo Le Parisien đăng tải ngày 3- 1. Ở cực đối lập, Pháp giữ kỷ lục vô địch trong nhóm 10 quốc gia bi quan nhất về tương lai.
Theo cuộc thăm dò trên, thế giới dường như chia làm hai cực và niềm tin vào tương lai đã hoán đổi vị trí. Người dân ở các nước phát triển tỏ ra bi quan, trong khi các quốc gia mới nổi như Việt Nam, Trung Quốc, các nước nghèo như Nigeria, các nước vừa thoát khỏi chiến tranh hoặc thậm chí chỉ mới giảm xung đột vũ trang như Afghanistan, Iraq, Pakistan lại cảm thấy lạc quan về cuộc sống tương lai.
Các nhà phân tích của Viện BVA nhấn mạnh, kinh tế tăng trưởng là yếu tố cổ vũ tinh thần người dân. Trong năm 2010, người  Việt Nam có nhiều lý do để lạc quan khi đạt mức tăng trưởng trên 6,8%. Trong 15 năm qua, số người nghèo ở Việt Nam giảm tới 15 triệu. Ở cấp tiểu học, tỷ lệ trẻ em đến trường đạt gần 100%. Việt Nam còn đứng đầu thế giới về xuất khẩu cà phê robusta và đứng hàng thứ hai về hàng dệt may được bán trên thị trường Mỹ.
BVA đánh giá, kể từ năm 1986, khi tiến hành cải tổ với nền kinh tế mởi, Việt Nam đã tạo được đà phát triển năng động; trở thành một  trong số những nước nước đang trỗi dậy, không những ứng phó tốt với khủng hoảng kinh tế, mà còn tranh thủ thời cơ để phát triển.

Theo TTXVN

 


Ý kiến bạn đọc