Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Mgar: Thêm 60 địa chỉ nhân đạo được nhận giúp đỡ trong năm 2010.

15:25, 17/01/2011

Năm 2010, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” của huyện đã huy động được thêm 40 tổ chức, cá nhân tham gia nhận giúp đỡ cho 60 địa chỉ khó khăn trên địa bàn.

 

"Nồi cháo tình thương" cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Cư M’gar là một địa chỉ nhân đạo được nhiều cá nhân trên địa bàn quan tâm.

Như vậy, đến hết năm 2010, toàn huyện đã có 1.852 tập thể, cá nhân giúp đỡ 3.412 địa chỉ bằng nhiều hình thức: thầy cô giáo nhận giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh yếu kém; cán bộ, đảng viên trích một phần lương, phụ cấp; đồng thời, tư vấn kiến thức, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi giúp hộ khó khăn; các gia đình có kinh tế khá cho hộ nghèo mượn máy móc, ống tưới, hỗ trợ cây, con giống… với tổng trị giá quy tiền trên 700 triệu đồng.

Được biết, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”  phát động từ đầu năm 2009. Qua tuyên truyền, phong trào đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện. Nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Cư M’gar đã vượt qua số phận nhờ sự giúp đỡ kịp thời của các tổ chức, cá nhân thông qua phong trào này. Dự kiến, trong năm 2011, huyện Cư Mgar sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này để 100% đối tượng nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn sẽ được nhận giúp đỡ, hỗ trợ thoát nghèo.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc