Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Tân Mão

16:10, 16/01/2011

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải về việc “Tổ chức phục vụ Tết Dương lịch, Tết nguyên đán Tân Mão và lễ hội xuân 2011”, Ban An toàn giao thông tỉnh, Công ty Cổ phần quản lý Bến xe Dak lak và các ban, ngành liên quan đã lên kế hoạch và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm bảo đảm giao thông thông suốt, phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của hành khách trước và sau Tết Tân Mão 2011.

Đến thời điểm hiện tại, Ban An toàn giao thông tỉnh đã triển khai những công việc quan trọng nhất để hướng tới một cái tết an toàn, hạnh phúc cho nhân dân. Cụ thể: Sở Giao thông Vận tải cùng các địa phương, đơn vị đã tiến hành sửa chữa nhiều km trên QL 14, QL 26, QL 27 và các tuyến đường địa phương, chấm dứt việc thi công, trước ngày 2-2-2011 (30 Tết) để nhân dân đón tết. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát, ứng trực ngày đêm trên các đoạn đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao; các địa phương giải tỏa vỉa hè, lòng đường, tháo dỡ biển quảng cáo gây cản trở tầm nhìn và mất mỹ quan công cộng; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, giáo dục cán bộ, nhân viên và người lao động vui tết đón xuân chấp hành luật giao thông, không uống rượu, bia khi tham gia giao thông; yêu cầu bộ phận thường trực của Ban An toàn giao thông các huyện, thị, thành phố báo cáo liên tục tình hình tai nạn, đặc biệt là những ngày cao điểm…

Bến xe liên tỉnh Dak Lak đã sẵn sàng phục vụ tốt nhất nhu cầu người dân dịp Tết Tân Mão.
Bến xe liên tỉnh Dak Lak đã sẵn sàng phục vụ tốt nhất nhu cầu người dân dịp Tết Tân Mão.

Với mục đích cao nhất là không để bất kỳ một hành khách nào phải chờ đợi lâu hoặc lưu trú qua đêm, Công ty Cổ phần quản lý Bến xe Dak lak đã xây dựng nội dung cụ thể và chỉ đạo sát sao các phòng chức năng tiến hành phân luồng giao thông, bố trí phương tiện và con người trực 24/24 giờ; xác định thời điểm và tuyến có nhiều khách như Buôn Ma Thuột đi Hà Nội, Thái Bình và các tỉnh miền Trung để điều động phương tiện phục vụ mọi người dân có nhu cầu về tết; yêu cầu nhân viên các phòng, đặc biệt là phòng vé có thái độ niềm nở, chu đáo với hành khách. Bên cạnh đó phải phối hợp với thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông tỉnh và TP. Buôn Ma Thuột ngăn chặn tình trạng xe đón khách ngoài bến bãi gây mất an ninh trật tự và an toàn của hành khách. Ông Trần Thường, Phó Giám đốc công ty cho biết: “Với những giải pháp quyết liệt, chúng tôi hy vọng sẽ bảo bảm cho mọi người dân về quê đón tết an toàn, nhanh chóng và thuận lợi với những ấn tượng tốt đẹp về Bến xe liên tỉnh Dak Lak”.

Theo dự kiến, ngày 18-1 (15-12 âm lịch), vé xe tết sẽ được bán tại phòng vé của công ty và các doanh nghiệp vận tải khác với mức giá không cao hơn nhiều so với năm trước.

 

Minh Thông

 


Ý kiến bạn đọc