Multimedia Đọc Báo in

Năm Thanh niên: Quy tụ sức trẻ cho sự phát triển bền vững

10:55, 25/03/2011

Bằng nhiều hoạt động, hình thức tổ chức, Năm Thanh niên 2011 đã và đang được tuổi trẻ ở mọi vùng miền sôi nổi hưởng ứng. Sức trẻ được quy tụ, được phát huy ngay từ những việc làm, công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa, đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

“Xung kích” ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy

 

Với học trò, anh là một thầy giáo trẻ tâm huyết; với đồng nghiệp, anh là một trợ thủ đắc lực giúp đỡ, hướng dẫn họ có được những bài giảng áp dụng phương pháp mới - giáo án điện tử; còn với công tác Đoàn, sức trẻ và sự nhiệt thành đã giúp anh trở thành một trong những thành viên tiêu biểu truyền lửa cho phong trào của Đoàn trường. Cái tên Vũ Xuân Hợi có lẽ vì vậy đã rất gần gũi, quen thuộc với thầy trò Trường THPT Lê Duẩn và nhiều người làm công tác Đoàn ở thành phố Buôn Ma Thuột.
Là một giáo viên trẻ mới về trường đảm nhận công tác từ năm 2007, anh không chỉ chuyên tâm bồi dưỡng trình độ chuyên môn mà còn tích cực năng nổ trong các hoạt động của trường. Kiến thức của một thầy giáo dạy bộ môn Tin học đã giúp anh có lợi thế trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Anh say mê tìm hiểu, tiếp thu, cập nhật những phần mềm mới, có thể bổ trợ cho công tác giảng dạy. Từ đó, nghiễm nhiên anh không chỉ là thầy của học trò mà còn là kỹ thuật viên, hướng dẫn truyền đạt lại phương pháp sử dụng cho đồng nghiệp.  Anh là một trong những người “xung kích” giúp đỡ nhiều giáo viên bộ môn khác ứng dụng công nghệ thông tin vào các môn học như Hình học, Vật lý, Lịch sử, Địa lý. Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn trường, lợi thế về kiến thức tin học đã giúp anh quản lý tốt hồ sơ, sổ sách của 950 đoàn viên trong trường; đồng thời cũng từ đó hình thành một nội dung trong những chương trình sinh hoạt của Đoàn, khi anh thường giới thiệu cho các đoàn viên, học sinh những địa chỉ trên mạng có thể hỗ trợ tích cực cho việc học. Anh đang ấp ủ dự án làm riêng cho Đoàn trường một website. Trường THPT Lê Duẩn tuổi đời còn trẻ nhưng riêng thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên thì rất đáng nể. Có thể kể đến như giải Nhất Cuộc thi Thanh niên hướng tới tương lai, giải Nhì Cuộc thi tìm hiểu về Luật An toàn giao thông; Đoàn trường đã gây dựng được Quỹ “Thắp sáng ước mơ” giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập… Trong những thành tích ấy không thể không có đóng góp của thầy giáo, Phó Bí thư Đoàn trường Vũ Xuân Hợi với thế mạnh am hiểu công nghệ thông tin.
Với sự nhiệt tâm nhiệm vụ chuyên môn và công tác Đoàn, anh được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2008-2009 và là một trong nhiều gương mặt cán bộ đoàn sẽ được Tỉnh Đoàn tuyên dương trong Chương trình “Tiến bước dưới cờ Đảng” sắp tới.

Kéo điện cho Làng thanh niên lập nghiệp biên giới
Năm 2011 – Năm Thanh niên sẽ ghi nhiều dấu ấn của tuổi trẻ. Và năm 2011 này cũng là dấu mốc đáng nhớ của các hộ gia đình ở Làng thanh niên lập nghiệp biên giới Ia Lốp, huyện Ea Súp khi những ngày đầu năm 2011 ánh điện đã đến với từng ngõ xóm thay cho ánh đèn dầu. Trong sự đổi thay ấy có vai trò của tuổi trẻ Công ty Điện lực Dak Lak. Ngoài số kinh phí 9 triệu đồng do Công ty hỗ trợ để mua vật tư trang thiết bị, 20 đoàn viên thanh niên của Công ty đã tham gia góp công, góp sức kéo điện cho 24 hộ gia đình trong làng. Với những đoàn viên, công nhân của Công ty Điện lực Dak Lak không gì vui hơn đem được ánh điện đến với người dân vùng sâu cuộc sống còn nhiều khó khăn thiếu thốn. Và niềm vui ấy càng nhân lên khi được phục vụ, giúp đỡ chính những người đoàn viên thanh niên như mình.
Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới xã Ia Lốp - huyện Ea Súp nằm cách trung tâm thị trấn Ea Súp khoảng 50 km. Làng được triển khai xây dựng để đón nhận các hộ gia đình thanh niên trong tỉnh về đây sinh sống và lập nghiệp. Sau hơn hai năm xây dựng, mặc dù được sự quan tâm và đầu tư rất tốt của tỉnh về cơ sở vật chất ban đầu cũng như điều kiện để phát triển sản xuất, xây dựng kinh tế trên quê hương mới, tuy nhiên cuộc sống của các hộ gia đình còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Chương trình kéo điện cho Làng thanh niên lập nghiệp biên giới của tuổi trẻ Công ty Điện lực Dak Lak là công trình thanh niên vô cùng thiết thực, ý nghĩa trong cải thiện đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân nơi đây.

Nhiều việc làm cụ thể, thiết thực hướng đến thanh niên DTTS
2 sân bóng đá mini và 1 sân bóng chuyền được đưa vào sử dụng đầu tháng 3 vừa rồi là công trình có ý nghĩa, khởi đầu Năm Thanh niên của Đoàn Trường Trung cấp Kinh tế - Công nghệ Tây Nguyên. Công trình đã huy động hơn 50 ngày công trong thanh niên,được đưa vào sử dụng đã đáp ứng các hoạt động thể thao, sinh hoạt thể chất cho sinh viên trong trường. Từ ngày có sân bóng, phong trào thể dục - thể thao ở các chi đoàn sôi nổi hẳn lên. Có sân chơi, giữa các chi đoàn tăng cường tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền; thành lập các đội bóng đá ở lớp mình và thường xuyên luyện tập… đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên thanh niên.

Sân bóng đá mini - công trình khởi động Năm Thanh niên của Đoàn Trường Trung cấp Kinh tế - Công nghệ Tây Nguyên.
Sân bóng đá mini - công trình khởi động Năm Thanh niên của Đoàn Trường Trung cấp Kinh tế - Công nghệ Tây Nguyên.
Tiếp tục phát huy sức trẻ tình nguyện và cống hiến, Đoàn trường phối hợp với Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đang tiến hành hoàn thành các thủ tục để khai giảng lớp dạy nghề miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, dân tộc thiểu số trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Dự kiến, khóa học sẽ có 60 học viên, theo học ở các ngành: Điện dân dụng, may công nghiệp, xây dựng dân dụng, chăn nuôi thú y và tin học văn phòng, thời gian đào tạo từ 3- 6 tháng. Đặc biệt trong năm nay, những hoạt động thi đua chào mừng sẽ được gắn liền với công tác dạy và học như: phong trào thi đua “Giờ học tốt- giờ dạy tốt”, văn hóa học đường… trong từng chi đoàn; quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho đối tượng thanh niên DTTS vươn lên…

Nêu gương sáng tiên phong trong công tác Đoàn

 
Trong vai trò Bí thư Huyện Đoàn Cư M’gar, anh Nguyễn Hồng Minh đã chỉ đạo, triển khai nhiều hoạt động đưa phong trào Đoàn ở địa phương sôi nổi hẳn lên. Dưới sự chỉ đạo của anh, hoạt động tình nguyện của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Huyện Đoàn Cư M’gar đã có nhiều chương trình có ý nghĩa, để lại dấu ấn khó phai trên những buôn làng khó khăn của huyện như: sửa nhà cho cựu thanh niên xung phong, xây dựng công trình thanh niên, vận động làm giếng nước cho hộ nghèo, xây bậc tam cấp, xây thành và giữ gìn tôn tạo các bến nước… Khởi động Năm Thanh niên, anh đã đứng ra tổ chức “Ngày Thanh niên hành động vì người nghèo”, với  chương trình “Hành trình nhân ái - mái ấm mùa đông”, dùng bạt che chắn cho 39 ngôi nhà tranh tre, vách ván của nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại một số xã khó khăn trong huyện; huy động đoàn viên thanh niên ủng hộ hơn 3.000 cuốn vở, 336 bộ quần áo tặng cho các  em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức cho trên 1.200 đoàn viên dọn vệ sinh đường phố, khu vực nội thị  và đi bộ diễu hành tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp trong người dân… Thường xuyên xuống cơ sở, lắng nghe tâm tư của các đoàn viên thanh niên, anh nhận thấy những khó khăn của thanh niên nông thôn như: có khát vọng làm giàu, vươn lên nhưng lại thiếu vốn sản xuất và hạn chế về kiến thức, từ đó anh đã phối hợp với cơ quan chức năng liên quan, tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT vào sản xuất, trồng trọt chăn nuôi, hướng dẫn thanh niên xây dựng các mô hình trang trại, tập huấn trình diễn mô hình ủ phân vi sinh; phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội tổ chức lớp dạy nghề cho thanh niên vùng khó khăn như: tin học ứng dụng cho đoàn viên, thanh niên xã Ea Tul, lớp đào tạo sửa chữa xe máy cho xã Cuôr Đăng, Ea Drơng, Ea Mdroh…
Cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ và lý tưởng sống cao đẹp, anh luôn trăn trở tìm cách để thu hút đông đảo thanh niên tham gia nhiều hơn vào các hoạt động vì cộng đồng như: làm đường giao thông nông thôn, hiến máu nhân đạo, thành lập ngân hàng máu sống với 85 thành viên. Nói là làm, hễ mỗi khi Đoàn phát động phong trào hiến máu, anh luôn xung kích đi đầu, làm gương cho thanh niên. Tính đến nay, anh đã 6 lần chia sẻ giọt máu cứu người. Có lẽ vì vậy mà gần đây nhất, phong trào hiến máu nhân đạo của huyện Cư M’gar đã vận động trên 700 đoàn viên, thanh niên tham gia, thu được 287 đơn vị máu, đạt 143 % chỉ tiêu đề ra. Anh Minh chia sẻ, là người đứng đầu nên phải tiên phong trong mọi hoạt động, anh luôn cố gắng làm sao tạo môi trường thuận lợi nhất để thanh niên trên địa bàn được học tập, giao lưu, phát triển, xung kích đi đầu trong mọi phong trào, tiếp tục phát huy tinh thần tự nguyện của thanh niên trong lao động, sáng tạo.

Người “mẹ hiền” của bệnh nhi

 

Là một đấng mày râu, song lâu nay ở khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bác sĩ trẻ Lê Đình Nhân vẫn được ví như “người mẹ hiền” của bệnh nhi, bởi sự tận tâm, ân cần, chu đáo anh dành cho trẻ nhỏ. Với bàn tay, khối óc cùng bầu nhiệt huyết tuổi trẻ, anh đã góp phần cùng tập thể mang lại sức khỏe, tiếng cười cho nhiều trẻ thơ và niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình.
Sẽ không thể hiểu được những nhọc nhằn và sự vất vả của các bác sĩ khoa Nhi nếu như không tận mắt thấy công việc mà họ làm. Với hàng loạt công việc, nào là khám theo quy chế chuyên môn, khám cấp cứu, khám bệnh nặng, rồi lại làm hồ sơ bệnh án, viết giấy xét nghiệm… khiến họ làm việc như chạy đua với thời gian. Khổ nhất là những khi xảy ra dịch, có ngày số bệnh nhi điều trị nội trú tại khoa lên đến trên 100 trường hợp. Bệnh nhân sốt cao và nhập viện liên tục nên các bác sĩ vừa phải trực cả nhi và sơ sinh, vừa phải hội chẩn và làm việc với các khoa khác nên ai cũng mệt mỏi và căng thẳng, thậm chí có đêm không chợp mắt được tí nào. Không chỉ thế, áp lực của công việc này cũng nặng nề vô cùng bởi nhiều bệnh nhi suy hô hấp, đẻ non… nếu không được cấp cứu và xử trí kịp thời, nguy cơ tử vong rất lớn. Áp lực cao là thế, nhưng mỗi ngày, bác sĩ Nhân vẫn luôn tự nhủ và động viên mình lẫn đồng nghiệp trong khoa phải nhẫn nại, khắc phục khó khăn, linh hoạt trong công việc. Nhờ vậy, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phần việc của mình và cùng đồng nghiệp thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao phó. Tuy rất bận rộn, song để nâng cao chất lượng chuyên môn, bác sĩ Nhân vẫn dành thời gian tham gia nghiên cứu khoa học. Anh đã cùng với các đồng nghiệp thực hiện 6 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở, trong đó có một số đề tài do anh trực tiếp thực hiện như: “Đặc điểm sốt cao có giật ở trẻ em tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh năm 2009”, “Đặc điểm sốt xuất huyết Dengur có sốc tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh năm 2010”… Các đề tài này đã được ứng dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả cao trong khám chữa bệnh.

Bác sĩ trẻ mê hoạt động Đoàn
Vừa làm công tác quản lý, vừa đảm nhiệm công tác khám chữa bệnh, tuy thời gian rảnh không nhiều, nhưng anh vẫn rất tích cực với các hoạt động của Đoàn thanh niên. Đó là hình ảnh bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Văn Chuyên, Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo.
Là một lãnh đạo trẻ, anh luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tích cực tham mưu cho trưởng khoa quản lý, điều hành mọi hoạt động của khoa, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao phó. Trong công tác chuyên môn, anh luôn nỗ lực thực hiện tốt vai trò “người thầy thuốc”, lấy 12 điều y đức và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh làm phương hướng để phấn đấu và rèn luyện, tận tình, chu đáo và có trách nhiệm với người bệnh, thậm chí, có những ca cấp cứu vào viện lúc 1 – 2 giờ đêm, anh vẫn sẵn sàng thức trắng để cứu sống bệnh nhân. Không những thế, anh còn dành nhiều thời gian cho công tác nghiên cứu khoa học, tham gia học tập vừa để nâng cao trình độ chuyên môn cho bản thân, vừa góp phần đẩy mạnh chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Văn Chuyên là một trong những gương mặt thầy thuốc trẻ được tuyên dương.
Bác sĩ Nguyễn Văn Chuyên là một trong những gương mặt thầy thuốc trẻ được tuyên dương.
Công việc quản lý và khám chữa bệnh dường như đã chiếm hết quỹ thời gian vốn có, thế nhưng, mỗi khi Hội Thầy thuốc trẻ thông báo có kế hoạch tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng thì dù bận mấy bác sĩ Chuyên cũng sắp xếp thời gian để tham gia. Với anh, tham gia vào mỗi chuyến đi đến vùng sâu, vùng xa như thế là góp phần giúp người dân nơi ấy khắc phục khó khăn, nhất là được đem khả năng chuyên môn của mình phục vụ cho những người ít có điều kiện đến cơ sơ y tế để khám chữa bệnh.
Cứu sống được bệnh nhân, đem lại sức khỏe cho họ, đó là hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời của những người khoác lên mình chiếc áo blouse trắng. Với bác sĩ Nguyễn Văn Chuyên cũng vậy, anh đau với nỗi đau của bệnh nhân, vui với niềm vui của họ và mỉm cười hạnh phúc khi họ đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Chàng chiến sĩ trẻ - khắc tinh của tội phạm hình sự

 

Với tuổi đời còn rất trẻ, nhưng thiếu úy Vũ Minh Vương (sinh năm 1986) đã có 4 năm công tác tại Công an huyện Buôn Đôn và trở thành khắc tinh của các loại tội phạm hình sự trên địa bàn huyện.
Huyện Buôn Đôn có địa bàn trải rộng, dân cư thưa thớt lại là địa bàn giáp ranh với nhiều địa phương nên tình hình tội phạm về trật tự xã hội, nhất là các loại tội phạm hình sự diễn ra rất phức tạp. Thế nhưng với lòng dũng cảm của một chiến sĩ công an nhân dân cùng nghiệp vụ sắc sảo, thiếu úy Vũ Minh Vương đã cùng đồng đội phá được nhiều vụ án rất nguy hiểm và phức tạp. Còn nhớ năm 2008, vụ bắt giữ đối tượng Bế Văn Ún (thôn 11, xã Cuôr K’nia) là một vụ án đòi hỏi những phẩm chất đặc biệt của “lính hình sự”. Đối tượng Bế Văn Ún đã dùng súng tự chế bắn vào mặt trưởng thôn 11 sau đó xông vào nhà một người dân và cố thủ bên trong cùng với khẩu súng. Nhận được tin báo của nhân dân, Vương cùng đồng đội tiếp cận ngay hiện trường. Sau quá trình tìm hiểu, trong căn nhà trên chỉ có một mình Bế Văn Ún, các chiến sĩ công an đã kiên trì thuyết phục nhưng đối tượng vẫn ngoan cố và dùng súng bắn trả. Trước sự ngông cuồng của đối tượng, để bảo đảm tính mạng cho người dân, sau cuộc hội ý chớp nhoáng các anh đã quyết định tấn công đối tượng bằng đạn hơi cay và đã tóm gọn hắn khi trên tay đang lăm lăm khẩu súng. Hay vụ giết người tại xã Cuôr  K’nia đã được anh cùng đồng đội phá án ngay trong đêm xảy ra vụ việc. Đó là vào tối 30-4-2010, do có hiềm khích từ trước, 7 thanh niên tại địa phương này đã chặn đánh 3 thanh niên xã Ea Bar vào đây chơi khiến 1 người chết tại chỗ và 2 người bị thương nặng. Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Qua sàng lọc cùng những biện pháp nghiệp vụ, ngay trong đêm lực lượng công an đã bắt được cả 7 đối tượng gây án.
Chiến công nối tiếp chiến công đã giúp thiếu úy Vũ Minh Vương nhận được nhiều Bằng khen của Công an tỉnh, UBND huyện Buôn Đôn và nhiều giấy khen đột xuất sau mỗi lần xuất sắc lập công. Không chỉ làm tốt công tác của mình, là một đảng viên trẻ đang sinh hoạt trong đội ngũ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, thiếu úy Vũ Minh Vương còn thường xuyên giúp đỡ những chiến sĩ trẻ trong công tác cũng như trong cuộc sống thường ngày.

Y Quang và “bí quyết” tập hợp thanh niên

 

Thanh niên trên địa bàn xã Ea H’đing (huyện Cư M’gar) chủ yếu làm nông nghiệp nên việc tập hợp họ tham gia các hoạt động Đoàn gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng với quyết tâm cùng cách làm của mình, anh Y Quang Niê, Bí thư chi đoàn xã Ea H’đing đã thành công.
Để tổ chức Đoàn hoạt động có hiệu quả, biết được sở trường và mong muốn của thanh niên là thích ca hát, Y Quang quyết định dùng những hoạt động “bề nổi” này nhằm thu hút họ tham gia. Cứ sau giờ làm tại cơ quan, Y Quang lại đến từng buôn cùng tham gia và khuấy động phong trào. Từ sự chân thành và nhiệt huyết của Y Quang, chỉ sau một thời gian ngắn, tại mỗi buôn đều có đội ca hát, thu hút đông đảo thanh niên tham gia sinh hoạt. Từ những buổi sinh hoạt sôi nổi này, Y Quang đã khéo léo lồng ghép các nội dung khác của Đoàn như tuyên truyền về ý thức chấp hành luật an toàn giao thông, sức khỏe sinh sản,… giúp cho các hoạt động trở nên phong phú và bổ ích với thanh niên. Y Quang tự hào cho hay, toàn xã hiện có 13 chi đoàn thôn buôn với trên 200 đoàn viên thanh niên. Từ những hoạt động “bề nổi”, các hoạt động của đoàn viên thanh niên từng bước đi vào chiều sâu. Việc tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động đã dễ dàng hơn trước rất nhiều, ý thức tổ chức của thanh niên cũng đã được nâng lên đáng kể. Gặp Y Quang khi đang tất bật với việc chuẩn bị cho Hội diễn văn nghệ quần chúng nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh diễn ra tại địa phương, Y Quang bảo đây là thành quả mà anh cùng các đồng chí của mình gây dựng trong thời gian qua. Mặc dù phong trào thanh niên trong xã đã chuyển biến rõ nét, nhưng Y Quang vẫn rất trăn trở bởi để duy trì được điều này đòi hỏi sự quan tâm hơn nữa của các cấp chính quyền tại địa phương.
Nhận xét về phong trào thanh niên tại xã Ea H’đing, Bí thư Đảng ủy xã Y Long M’lô Duôn Du phấn khởi cho biết sự chuyển biến tích cực trong lực lượng thanh niên đã giúp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững. Có được điều đó là nhờ sự mạnh dạn, sáng tạo của Đoàn xã trong đó có Y Quang.

Anh Bí thư Đoàn trường năng động

 

Là đại biểu tham dự “Liên hoan Thanh niên tiên tiến khu vực miền Trung – Tây Nguyên” tổ chức tại Nghệ An; tham dự “Liên hoan Thanh niên Việt – Trung” được tổ chức tại tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc; được các tổ chức, đoàn thể tặng nhiều bằng khen, giấy khen về công tác Đoàn và các hoạt động khác… và sắp tới sẽ là một trong những gương mặt tiêu biểu tham dự Chương trình “Tiến bước dưới cờ Đảng” tại Ngày hội Thanh niên Dak Lak, đó là những vinh dự mà anh Lê Văn Hồng, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh đã đạt được trong quá trình làm công tác Đoàn của mình.
Sinh năm 1982, là giảng viên trẻ của khoa Âm nhạc – Múa, đồng thời cũng là Chi ủy viên, Bí thư Đoàn trường, với lượng công việc nhiều, bận rộn, nhưng anh luôn tìm tòi và học hỏi những đồng nghiệp đi trước, nhiệt tình tham gia các hoạt động của khoa, các tổ chức đoàn thể, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong vai trò của người đứng trên bục giảng, anh luôn cố gắng tìm tòi để có những phương pháp cụ thể cho từng đối tượng, giúp các em học sinh, sinh viên nắm bắt và vận dụng kỹ thuật cho giọng hát của mình ngày càng phát triển và được nâng cao. Nhờ vậy, nhiều em đã có sự tiến bộ rõ rệt, một số em đã đoạt được giải thưởng cao trong các cuộc thi giọng hát hay do thành phố và tỉnh tổ chức. Đối với các hoạt động phong trào, với vai trò là Bí thư Đoàn trường, anh cùng các thành viên trong Ban Chấp hành đề ra những kế hoạch, chương trình hoạt động cụ thể để đưa phong trào Đoàn trường ngày càng phát triển. Nhiều hoạt động sôi nổi đã được triển khai và đem lại hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia như: phong trào “Ngày chủ nhật xanh”, công trình bồn hoa thanh niên trong khuôn viên trường, thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh”, tổ chức các câu lạc bộ ký họa, thanh nhạc… Đặc biệt nổi bật hơn cả là các phong trào văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, trong những năm qua Đoàn trường đã đạt được nhiều thành tích cao trong các hội diễn, hội thi văn nghệ, thể thao do Đoàn khối và Thành Đoàn tổ chức.

 

Nhóm Phóng viên

 


Ý kiến bạn đọc