Tết Nhâm Thìn: Vietnam Airlines tăng thêm 155.600 ghế phục vụ khách
Ngày 10-10, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) chính thức thông báo kế hoạch tăng tải trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2012 từ ngày 7-1 đến 12-2-2011 (tức từ 14 tháng Chạp đến 21 tháng Giêng).
Theo đó, Vietnam Airlines sẽ khai thác tăng 846 chuyến bay, qua đó cung ứng thêm 155.600 ghế cho hành khách đi trên 7 đường bay có nhu cầu lớn về tải. Việc tăng tải dịp Tết nằm trong kế hoạch hàng năm, được xây dựng phù hợp, đáp ứng tối đa nhu cầu mang tính mùa vụ của giai đoạn này trên cơ sở cân đối, huy động được nội lực, đảm bảo tuyệt đối an toàn bay.
VNA sẽ khai thác tăng 846 chuyến bay, cung ứng thêm 155.600 ghế phục vụ khách hàng dịp Tết Nhâm Thìn |
Theo đó, trên đường bay HAN -SGN-HAN: VNA dự kiến cung ứng thêm 88.200 ghế, tăng 52% so với lịch bay thường lệ của hãng và tăng 16% so cùng kỳ cao điểm Tết Tân Mão. Tính trung bình, VNA cung ứng khoảng 7.000 ghế/ngày/chiều, vào ngày cao điểm nhất, ghế cung ứng có thể lên đến hơn 9.500 ghế/ngày/chiều, tăng tới 103% so với tải thường lệ.
Bên cạnh đó, trên đường bay SGN-DAD-SGN: VNA dự kiến cung ứng thêm 54.200 ghế, tăng 71% so với lịch bay thường lệ và tăng 25% so cùng kỳ cao điểm Tết Tân Mão. Số ghế cung ứng bình quân đạt 3.500 ghế/ngày/chiều, vào ngày cao điểm nhất sẽ lên tới trên 5.000 ghế/ngày/chiều, tăng 159% so với thường lệ. Mặt khác, trên các đường bay địa phương khác, Vietnam Airlines sẽ triển khai tăng tải trên 5 đường bay từ TP.Hồ Chí Minh đi Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Quy Nhơn, Nha Trang để phục vụ nhu cầu bà con về quê ăn Tết Nguyên đán và quay trở lại thành phố sau Tết. Tổng số chỗ tăng thêm là trên 13.200 ghế, tăng gần 34% so với thường lệ.
Theo Vietnam Airlines, kế hoạch này của hãng sẽ cơ bản giải quyết được bài toán quá tải thường gặp trong dịp Tết nhằm mang đến cho khách hàng niềm vui trọn vẹn khi sum họp với gia đình. Dự kiến trong thời gian sắp tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục nghiên cứu để có kế hoạch tăng chuyến bổ sung cho giai đoạn Tết trên cơ sở cân đối được nguồn lực như máy bay, phi công, thợ kỹ thuật…
Đáng chú ý, mọi năm, các sân bay trong nước như: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng… thường xảy ra tình trạng quá tải vào dịp cuối năm. Để tránh tình trạng này, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách sắp xếp kế hoạch đi lại sớm và phù hợp, trong đó cân nhắc tới các ngày đặc biệt cao điểm trong dịp Tết (20-29 tháng Chạp, 4-10 tháng Giêng) và lưu ý có mặt tại sân bay sớm khoảng 3 tiếng trước giờ khởi hành để đảm bảo việc làm thủ tục lên máy bay được thuận lợi. Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (mục “web check-in” tại website: www.vietnamairlines.com) là một công cụ hữu ích của hãng, được xây dựng nhằm mang lại sự thuận tiện cho khách hàng. Thông qua công cụ này, hành khách có thể hoàn thành các thủ tục cần thiết tại nhà mình trước khi lên tàu bay thay vì phải chờ đợi hàng giờ ngoài sân bay như trước kia.
B.N (nguồn HNMO)
Ý kiến bạn đọc