Multimedia Đọc Báo in

Chuyến đi đầy ắp nghĩa tình

09:03, 09/01/2012

Trong những ngày cuối năm 2011 vừa qua, các cán bộ Ban Công tác phụ nữ Bộ Công an, Tổng cục An ninh II, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Tổng cục Thi hành án Hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và các y, bác sĩ, dược sĩ của Bệnh viện 19-9 – Bộ CA do Đại tá Vũ Thị Liên, Trưởng Ban Công tác phụ nữ – Bộ CA dẫn đầu, đã đến thăm bà con vùng sâu, vùng xa ở Dak Lak và gia đình các cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại xã Cư K’Bang (huyện Ea Súp), cách TP. Buôn Ma Thuột gần 100 km, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà  tết 200 hộ nghèo và gia đình chính sách của xã, trị giá 50 triệu đồng. Những món quà tình nghĩa này tuy nhỏ nhưng chứa đầy tình cảm và sự quan tâm của phụ nữ Bộ CA đối với những người dân vùng sâu của tỉnh và cũng góp phần động viên để bà con có thêm niềm vui khi tết đến xuân về. Tại thôn 13, xã Cư K’Bang – là thôn có đông bà con người Mông sinh sống từ năm 2007 đến nay - các y, bác sĩ, dược sĩ của Bệnh viện 19-9 – Bộ CA tất bật với công việc thăm hỏi sức khỏe, khám bệnh cho 350 người dân, kê đơn, cấp 1.000 cơ số thuốc điều trị miễn phí cho bà con trị giá 50 triệu đồng. Qua thăm khám, các y, bác sĩ đã xác định bà con nơi đây chủ yếu bị các bệnh về đường hô hấp, hệ tiêu hóa, mắt, suy nhược cơ thể và một số bệnh thông thường khác. Nguyên nhân chính gây ra các bệnh trên là do thói quen lao động, sinh hoạt, ăn uống của bà con chưa hợp lý và môi trường trong thôn chưa vệ sinh… Sau khi cấp thuốc cho bà con, các y, bác sĩ, dược sĩ còn dặn dò bà con cách thức phòng ngừa các bệnh thông thường, cách sử dụng hiệu quả những cây thuốc có sẵn trong vườn, rẫy của gia đình và biện pháp giữ gìn, tăng cường sức khỏe.


Đoàn của Ban CTPN Bộ CA trao quà tết tặng bà con người Mông ở xã Cư K’Bang - huyện Ea Súp.

Sau đó, đoàn tiếp tục đi trao 5 căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình diện chính sách và một số cán bộ phụ nữ CA.  Trước đó, Ban Công tác Phụ nữ - Bộ CA và các Tổng cục đã phối hợp với Ban công tác Phụ nữ - CA tỉnh khảo sát, tìm hiểu, nắm bắt hoàn cảnh gia đình các hộ chính sách, các hội viên phụ nữ cơ sở có khó khăn đặc biệt về nhà ở. Ban Công tác phụ nữ - Bộ CA hỗ trợ mỗi hộ 15 triệu đồng, Ban công tác Phụ nữ - CA tỉnh hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng, số còn lại do gia đình, chính quyền, đoàn thể địa phương đóng góp. Tại thôn 2, thị trấn Ea Pôk (Cư M’gar), đoàn đã trao nhà tình nghĩa tặng cụ bà Nguyễn Thị Võ, năm nay đã 86 tuổi. Cụ Võ là vợ liệt sĩ Nguyễn Cần, hy sinh năm 1968. Cụ Võ cũng là người có công với cách mạng, được Chính phủ tặng thưởng Huy chương Kháng chiến hạng Nhì. Đoàn đã đến thăm và trao nhà tình nghĩa tặng bà Nguyễn Thị Mai, trú tại thôn Tiến Đạt, xã Quảng Tiến (Cư M’gar). Bà Mai năm nay 50 tuổi, là con của 2 liệt sĩ Nguyễn Dậu và Trần Thị Hẹ. Bà Mai hiện sống neo đơn một mình và hay bị đau ốm nên cuộc sống rất khó khăn. Ngoài 20 triệu đồng của Ban Công tác phụ nữ Bộ CA và CA tỉnh,  chính quyền, đoàn thể bà con ở xã còn hỗ trợ 37 triệu đồng để xây tặng bà Mai ngôi nhà rộng rãi, vững chắc. Ba ngôi nhà còn lại, đoàn đã trao tặng gia đình chị H’Wở Tơr, cán bộ CA thị trấn Liên Sơn (Lak), hiện ở  buôn Tría, xã Buôn Tría  (Lak); gia đình chị H’Ting Hwing - cán bộ Đội An ninh - CA huyện Cư Kuin và gia đình chị Dương Thị Hòa, công nhân cấp dưỡng Phòng Cảnh sát thi hành án Hình sự và Hỗ trợ tư pháp – CA tỉnh.  

D

Bàn giao nhà tặng cụ Nguyễn Thị Võ

Tình cảm chân thành và sự thông cảm, sẻ chia của đoàn với cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách và bà con nghèo đã góp phần mang niềm vui, sự ấm áp tình người cho đồng đội và người dân khi tết đến xuân về.

Trọng Tính

 


Ý kiến bạn đọc