Multimedia Đọc Báo in

Thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana:Công trình nước sạch thi công hơn 5 năm vẫn chưa hoàn thiện

15:34, 15/05/2012

Năm 2007, UBND thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana) đã huy động các hộ dân trên địa bàn đóng góp tiền (220.000 đồng/hộ) để xây dựng công trình nước sạch. Tuy nhiên, từ đó đến nay công trình này vẫn chưa hoàn thành, người dân vẫn không có nước sạch để dùng. Đặc biệt, vào mùa khô giếng nước của các hộ dân ở khu vực đồi cao thuộc thôn Quỳnh Tân 2 bị cạn, bà con phải đi xin nước từ nhà người quen ở vùng thấp phục vụ sinh hoạt.

Dự án nước sạch của thị trấn được khởi động từ năm 2007 gồm 2 gói thầu: xây dựng nhà máy và hệ thống ống chính (gói thầu 1); xây dựng hệ thống ống nhánh rẽ kéo đến nhà dân (gói thầu 2). Đến nay, gói thầu 1 đã hoàn thành, còn gói thầu 2 do UBND thị trấn làm chủ đầu tư (thực hiện từ nguồn vốn là tiền đóng góp của nhân dân) vẫn còn dở dang.

nuoc sinh hoat.JPG
Nước sạch phục vụ sinh hoạt luôn được người dân thị trấn Buôn Trấp mong đợi suốt những năm qua. Ảnh minh hoạ. 

Theo Chủ tịch UBND thị trấn Buôn Trấp Nguyễn Năng Lưu, sở dĩ gói thầu 2 triển khai chậm và kéo dài là do chuyển đổi chủ đầu tư nhiều lần. Hiện tại, Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường tỉnh đã tiếp nhận quyền chủ đầu tư và đang thi công công trình. Dự kiến giai đoạn I của gói thầu này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2012, đảm nhận việc cấp nước sạch sinh hoạt cho khoảng 2.000 hộ dân tại 8 tổ dân phố. Việc cấp nước sạch cho 7 thôn, buôn còn lại của thị trấn sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2 nhưng hiện tại chưa có kế hoạch triển khai cụ thể.

K.O
 


Ý kiến bạn đọc