Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh công tác kết nghĩa với chi hội cựu chiến binh ở các buôn dân tộc thiểu số tại chỗ

10:42, 26/09/2012

Thực hiện chủ trương kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, từ năm 2004 đến nay các chi hội cựu chiến binh (CCB) người Kinh đã kết nghĩa với 391 chi hội CCB ở các buôn dân tộc thiểu số tại chỗ.

1
Chi hội CCB thôn 2 xã Ea Khăl (huyện Ea H'leo) thăm hỏi hội viên đơn vị kết nghĩa buôn Đung A ...  

Sau khi kết nghĩa, các chi hội CCB người Kinh đã thường xuyên giữ mối liên hệ với cấp ủy, chính quyền, ban tự quản và chi hội CCB buôn kết nghĩa nắm tình hình, phối hợp vận động người dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia hòa giải các vụ, việc xích mích, tranh chấp ở buôn.

2
 ...hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây cà phê cho CCB trong buôn

Bên cạnh đó, có nhiều việc làm thiết thực giúp hội viên buôn kết nghĩa phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống như: hỗ trợ tu sửa 275 căn nhà tạm, cho vay 316 triệu đồng không tính lãi; hỗ trợ 5.940 con giống, trên 10.400 ngày công, sửa chữa 33 phòng học, tặng sách vở, quần áo cho trẻ em nghèo trong buôn. Qua công tác kết nghĩa, đã phát triển 2.136 hội viên người dân tộc thiểu số tại chỗ, xóa 52 chi hội ghép, giúp 112 hộ hội viên CCB ở các buôn dân tộc thiểu số tại chỗ thoát nghèo.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc