Multimedia Đọc Báo in

Bưu điện huyện Cư M'gar: Nỗ lực thực hiện tốt việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội

10:34, 14/01/2014
Sau 2 năm triển khai công tác chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) qua hệ thống bưu điện, Bưu điện huyện Cư M’gar đã nhận được phản hồi rất tốt của khách hàng bởi sự kịp thời, chính xác, thuận tiện cho người dân.
Người dân đang được nhân viên làm thủ tục gửi tiền tiết kiệm.
Người dân đang được nhân viên làm thủ tục gửi tiền tiết kiệm.

Mỗi tháng, Bưu điện huyện Cư M’gar thực hiện chi trả gần 7 tỷ đồng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội cho hơn 3.500 đối tượng. Các đối tượng sống rải rác khắp toàn huyện, có nhiều điểm chi trả ở xa trung tâm, đường đi khó khăn như xã Ea Kuêh, Ea M’droh, Ea Kiết… nhưng nhân viên bưu điện huyện không quản ngại khó khăn, đến sớm mở cửa từ 6 giờ 30 để bà con tới nhận sớm, kịp thời gian về nhà tham gia lao động sản xuất. Ông Nguyễn Sỹ Linh, Giám đốc Bưu điện huyện Cư M’gar cho biết: Nhân viên bưu điện huyện hiểu được đối tượng phục vụ là người hưu trí, đối tượng chính sách và người có công nên luôn phục vụ với tinh thần và thái độ tốt nhất. Đơn vị cũng đã trang bị các công cụ phục vụ như: camera, vali, két sắt, roi điện, xe vận chuyển và lắp đặt hệ thống cảnh báo tự động để đảm bảo an toàn cho việc chi trả. Bưu điện huyện Cư M’gar đã bố trí khoảng 40% nhân viên để phục vụ công tác chi trả ở 16 điểm chi trả với tỷ lệ chi trả đạt 99,2%.

Việc chi trả diễn ra chủ yếu ở các điểm Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn toàn huyện, rất thuận lợi cho người dân bởi các điểm bưu điện hoạt động tất cả các ngày trong tuần. Ngoài ra, Bưu điện huyện Cư M’gar còn chủ động chi trả lương hưu qua thẻ ATM cho hơn 100 đối tượng theo yêu cầu.  Bà Hoàng Thị Hà Thanh (63 tuổi, trú tại TDP7, thị trấn Quảng Phú) chia sẻ: “Do chi trả tại các điểm bưu điện văn hóa xã nên chúng tôi đi nhận lương, trợ cấp rất thuận lợi, chủ động được về thời gian. Nhân viên bưu điện tiếp đón rất ân cần, giải đáp thắc mắc về chế độ bảo hiểm một cách nhiệt tình. Ngoài ra, Bưu điện huyện còn tổ chức các dịch vụ tiện ích tại chỗ cho người dân tới nhận tiền như: đặt báo, gửi tiền tiết kiệm, chuyển tiền nhanh...”.  Anh Hoàng Minh Tiến, nhân viên kinh doanh (Bưu điện huyện Cư M’gar) cho biết: Đối với những đối tượng là người lớn tuổi, không thể đến điểm chi trả được thì Bưu điện sẽ bố trí nhân viên chi trả tại nhà. Còn những đối tượng đến nhận tại điểm chi trả thì nhân viên chúng tôi luôn cố gắng hết sức mình phục vụ một cách nhanh nhất với tiêu chí trả đúng, trả đủ, ít sai sót, luôn mang đến cho các người dân sự thoải mái và an tâm.

Nhờ việc phục vụ tận tình, nhanh chóng, Bưu điện huyện Cư M’gar được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu và đạt hiệu quả cao nhất trong công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH của tỉnh.

 Quốc Khánh


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.