Multimedia Đọc Báo in

Những công trình mang dấu ấn thanh niên

06:34, 05/04/2015

Với chủ đề “Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, trong Tháng Thanh niên năm 2015, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh đã triển khai tích cực, hiệu quả nhiều phong trào, chương trình và các công trình, phần việc thanh niên từ cấp tỉnh đến cơ sở.

Trong ngôi nhà cấp 4, rộng gần 50 m 2 được sơn màu xanh, bà Huỳnh Thị Long, 78 tuổi, ở khối 10, phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) đang cẩn thận lau chùi để đặt mâm ngũ quả lên ban thờ. Cô con gái thì tất bật làm bữa tiệc nhỏ mời bà con chòm xóm mừng ngôi nhà mới của gia đình. Chồng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, bản thân là thương binh hạng ¾ lại một mình nuôi 4 người con, nên cuộc sống của bà Long rất khó khăn. Trước đây, bà sống trong căn nhà chỉ vỏn vẹn hơn 20 m 2 bằng gỗ và ván. Vào mùa mưa thì dột, những ngày mùa khô thì gió bụi cứ xộc thẳng vào nhà khiến bà rất vất vả trong việc sinh hoạt hằng ngày. Thu nhập chỉ trông chờ vào khoảng tiền trợ cấp nên bà Long không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có một ngôi nhà khang trang. Hiểu hoàn cảnh khó khăn của bà Long, trong Tháng Thanh niên 2015, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột phối hợp với các ban ngành địa phương đã tổ chức xây dựng ngôi nhà Tình nghĩa cho bà. Với kinh phí 60 triệu đồng, còn lại do gia đình đóng góp, ngôi nhà đã hoàn thành trong niềm vui của bà Long, con cái và bà con làng xóm. Bà Long tâm sự: “Có nhà mới để ở tôi phấn khởi lắm, thấy người như khỏe hẳn ra. Giờ có ngôi nhà khang trang thế này tôi thật không mong gì hơn. Cảm ơn các cháu bên đoàn thanh niên và chính quyền địa phương nhiều lắm!”.

 

Đại diện Thành Đoàn và đoàn thể địa phương đến thăm hỏi,  động viên bà Huỳnh Thị Long tại ngôi nhà mới.
Đại diện Thành Đoàn và đoàn thể địa phương đến thăm hỏi, động viên bà Huỳnh Thị Long tại ngôi nhà mới.

Ngôi nhà Tình nghĩa của bà Long là một trong những công trình, phần việc mà ĐVTN trong tỉnh quyết tâm thực hiện trong Tháng Thanh niên. Với chủ đề “Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, ngay trong những ngày đầu tiên của tháng 3-2015, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực cho xã hội, như: phát động thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp với sự tham gia của khoảng 1.500 ĐVTN; tổ chức chương trình “Tiếp sức bệnh nhân nghèo”, tặng 200 suất cơm miễn phí và 5 suất quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với trị giá khoảng 10 triệu đồng. Thành Đoàn Buôn Ma Thuột phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Lễ hội xuân hồng”, với hơn 500 ĐVTN tham gia và thu được 272 đơn vị máu; trao hỗ trợ 2 suất vốn khởi nghiệp cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh trị giá 40 triệu đồng. Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám và cấp phát thuốc cho 300 người dân tại xã Ea Kpam (huyện Cư M’gar). Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tiến hành xây dựng công trình xây nhà Tình thương cho 4 trẻ mồ côi tại huyện Ea H’leo, trị giá 55 triệu đồng; sửa chữa điện miễn phí cho 26 gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, trị giá 35 triệu đồng; thăm, tặng quà, giúp đỡ Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người già neo đơn, trẻ mồ côi, học sinh nghèo hiếu học, đồng bào dân tộc thiểu số, với tổng trị giá trên 21 triệu đồng…

Tại các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện cũng được đẩy mạnh. Tiêu biểu như: Huyện Đoàn Krông Năng làm mới 150 m đường bê tông nông thôn; Huyện Đoàn Krông Ana tặng 16 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, 18 suất quà cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn; Huyện Đoàn Krông Pak trao 10 xe đạp tặng học sinh, hỗ trợ 25 triệu đồng xây dựng nhà Nhân ái tặng hộ nghèo…  Anh Y Nhuân Byă, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, Tháng Thanh niên 2015 đã thu hút hàng nghìn ĐVTN trong toàn tỉnh tham gia, hưởng ứng, thể hiện tinh thần không ngại gian khó, xung kích tình nguyện ở mọi mặt trận… Không chỉ trong Tháng Thanh niên mà trong những năm qua, nhiều công trình, phần việc thanh niên đã thực sự mang lại nhiều ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội và những hoàn cảnh neo đơn, khó khăn. Phát huy thành quả đã đạt được ĐVTN trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, để xứng đáng là lực lượng xung kích, sáng tạo, đi đầu trong mọi hoạt động.

Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc