Multimedia Đọc Báo in

Bắt đối tượng bắt cóc và sát hại hai cháu bé một cách dã man

19:33, 13/05/2010

Sáng 12-5, Công an thị xã Buôn Hồ phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Dak Lak đã bắt khẩn cấp Lê Văn Vui (SN 1986, quê ở Đông Sơn, Thanh Hoá), trú tại phường Đoàn Kết, TX. Buôn Hồ, là hung thủ trong vụ bắt cóc 2 cháu bé trai vào chiều tối 11-5 để tống tiền. Khi chưa nhận được tiền, tên này đã ra tay sát hại 2 cháu bé một cách dã man rồi đốt xác phi tang.

anh
Hàng trăm người dân địa phương tập trung trước nhà nạn nhân - cháu Đỗ Quang Huy để chia buồn và bày tỏ sự căm phẫn với kẻ thủ ác

Theo điều tra ban đầu, khoảng 17 giờ chiều 11-5, 2 cháu Đỗ Quang Huy (SN 2001), con trai anh Đỗ Thanh Quang chủ đại lý bia Quang Oanh, trú tại phường An Lạc và cháu Nguyễn Hữu Duy Thức (SN 2002), con trai anh Nguyễn Hữu Phúc, trú tại phường An Bình, TX. Buôn Hồ, sau khi đi học về 2 cháu đang chơi gần nhà thì Vui (hàng xóm của anh Quang) đến dụ dỗ 2 cháu đi chơi, sau đó đưa ra Nghĩa trang liệt sỹ thị xã Buôn Hồ (thuộc địa bàn phường Đạt Hiếu). Đã muộn mà không thấy con về, gia đình anh Quang vô cùng lo lắng huy động người nhà đi tìm, nhưng vô vọng. Đến khoảng 20h cùng ngày, anh nhận được một tin nhắn từ số điện thoại lạ đòi gia đình đưa 800 triệu đồng mang ra địa điểm nghĩa trang trên để chuộc con, và dọa nếu báo công an sẽ giết chết 2 cháu bé. Anh Quang cùng người nhà mang tiền ra nghĩa trang nhưng không thấy ai đến nhận tiền. Đến 21h, bọn chúng nhắn tin gia đình đến sau khu vui chơi giải trí An Gia Nguyên để nhận cánh tay của con và ra hạn chót 1 tiếng sau nếu không nộp đủ tiền thì sẽ giết chết 2 cháu. Quá lo sợ cho tính mạng các con, gia đình nạn nhân đã trình báo cơ quan công an nhờ giúp đỡ. Đến khuya 11-5, Công an thị xã Buôn Hồ nhận được tin người dân báo phát hiện 2 xác trẻ em bị giết chết và đốt cháy đen ở khu vực nghĩa trang. Hai thi thể nạn nhân này ngay sau đó được xác định là cháu Huy và Thức. Qua sàng lọc, xác minh các đối tượng nghi vấn, công an đã tiến hành bắt khẩn cấp Lê Văn Vui là hung thủ bắt cóc tống tiền và giết người táo tợn nói trên (nhiều khả năng Vui còn có đồng bọn tham gia vụ án nghiêm trọng này). Qua đấu tranh ban đầu, Vui khai nhận do ham mê cờ bạc, số tiền nợ lên đến hàng trăm triệu đồng nên đã làm liều bắt cóc tống tiền để trả nợ. Do 2 cháu bé khóc và la hét, sợ bị lộ nên bọn chúng đã ra tay sát hại và đốt xác phi tang. 
 

Lệ Văn – Minh Thông

 


Ý kiến bạn đọc