Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc Hội thảo về Dự thảo Luật Thuế bảo vệ môi trường: Dự thảo Luật sẽ được trình xin ý kiến Quốc hội trong tháng 5

15:54, 05/05/2010
Sáng nay (5-5), sau một ngày rưỡi làm việc, Hội thảo về Dự thảo Luật Thuế bảo vệ môi trường (BVMT) được tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột đã kết thúc.
Chuyên gia Dự án GTZ phát biểu tại Hội thảo
Chuyên gia Dự án GTZ phát biểu tại Hội thảo
Trong phiên làm việc cuối, các đại biểu tham dự Hội thảo đã tập trung thảo luận, đánh giá những tác động cũng như tiếp tục góp ý bổ sung nội dung của dự thảo Luật. Hầu hết các ý kiến vẫn thống nhất quan điểm: Mặc dù một số đối tượng đã bị thu phí và lệ phí theo các chính sách hiện hành có liên quan đến BVMT nhưng tính pháp lý chưa cao, nhiều khoản thu chưa minh bạch nên cần mở rộng đối tượng chịu thuế trong Dự thảo Luật. Việc xây dựng và chờ Quốc hội ban hành Luật này chỉ là một nhóm giải pháp về mặt tài chính nhằm góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, theo đó các đại biểu đề nghị cần xây dựng lộ trình áp dụng cụ thể, đem lại hiệu ứng tốt đối với xã hội. Tên gọi của Dự thảo Luật cũng được các đại biểu quan tâm và góp ý nên có sự cân nhắc, bảo đảm rõ ràng và dễ hiểu.
Đại biểu TP. Hồ Chí Minh góp ý cho Dự thảo Luật
Đại biểu TP. Hồ Chí Minh góp ý cho Dự thảo Luật
Phát biểu kết luận Hội thảo, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế Vũ Văn Trường cho biết, các ý kiến đóng góp của đại biểu sẽ được ban soạn thảo tiếp thu, tổng hợp và chỉnh sửa, trình Quốc hội cho ý kiến trong tháng 5 để thông qua vào tháng 10 năm nay.
Đàm Thuần

Ý kiến bạn đọc