Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch rà soát văn bản quy phạm pháp luật năm 2010

08:29, 17/09/2010

UBND tỉnh vừa có Quyết định số 2213/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch và thành lập Tổ rà soát văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) năm 2010.

Theo đó, đối tượng và phạm vi rà soát gồm: tất cả các văn bản QPPL và các văn bản khác không phải là văn bản QPPL nhưng có nội dung áp dụng chung do HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành. Phương thức thực hiện: tập hợp tất cả các văn bản thuộc đối tượng và phạm vi rà soát; tổ chức phân loại, đối chiếu, so sánh nội dung trong từng văn bản với quy định của pháp luật hiện hành có hiệu lực pháp lý cao hơn và điều kiện thực tế ở địa phương; lập các danh mục văn bản QPPL đã hết hiệu lực thi hành, văn bản QPPL đang còn hiệu lực thi hành, văn bản cần sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, hủy bỏ hoặc ban hành mới.

Sở Tư pháp có trách nhiệm chủ trì, phối hợp cùng Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh (thông qua Tổ rà soát) giúp UBND tỉnh tổ chức rà soát các văn bản; đôn đốc, việc thực hiện; tổng hợp và báo cáo kết quả với UBND tỉnh trước ngày 15/01/2011; các sở, ban, ngành có liên quan ở tỉnh có trách nhiệm phối hợp thực hiện nhiệm vụ rà soát khi có yêu cầu của Tổ rà soát văn bản của tỉnh.

 

T.T

 


Ý kiến bạn đọc